Da Liễu

cháu chào bác,cháu bị viêm da do kích ứng, uống thuốc trên bv da liễu được 4 lân nhưng vẫn chưa khỏi ạ,mặt cháu mẩn đỏ,sau 1 thời gian khô lại và da bắt đầu tróc vảy ra,rất mất thẩm mỹ,có khi đang uống thuốc mà vẫn bị mẩn đỏ lên,sau đó da khô ráp lại bóc vảy ra cháu có sử dụng kem tẩy tế bao chết cho dễ chịu,bác cho cháu hoi cháu sử dụng kem tẩy tế bao chết đó có ảnh hưởng đến bệnh của cháu không ạ,mong bác tư vấn cho cháu về bệnh viêm da do kích ứng mà cháu đang mắc phai

pham thu trang

(2015/12/21 22:11)

Chào cháu,
Cháu bị viêm da dị ứng (viêm da kích ứng). Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nên viêm da dị ứng. Bệnh này có thể gây ra do cả hai yếu tố di truyền (tồn tại trong gia đình) và môi trường. Những người bị viêm da dị ứng có thể mắc bệnh sốt cỏ khô và hen suyễn.
Các chất kích thích và chất gây dị ứng có thể làm cho viêm da dị ứng nặng thêm:
- Chất kích thích là các chất có thể gây tấy đỏ và ngứa hoặc rát da; bao gồm:
\nSợi len hoặc sợi nhân tạo
Xà phòng và chất tẩy rửa
Một số loại nước hoa và đồ trang điểm
Các chất như clo, dầu khoáng hoặc dung môi
Bụi hoặc cát
Khói thuốc lá.
\n- Chất gây dị ứng là các chất gây nên dị ứng từ thực phẩm, thực vật, động vật hoặc không khí. Các chất gây dị ứng thường gặp là:
\nTrứng, đậu phộng, sữa, cá, các sản phẩm từ đậu nành và lúa mì
Mạt bụi
Mốc
Phấn hoa
Vảy da chó mèo.
\n- Căng thẳng, giận dữ và thất vọng có thể làm cho viêm da dị ứng nặng thêm, nhưng chưa có bằng chứng về điều này. Nhiễm trùng da, nhiệt độ và khí hậu cũng có thể làm cho da bị tấy đỏ. Những nguyên nhân khác có thể làm cho da bị tấy đỏ là:
\nKhông sử dụng đủ chất bôi trơn sau khi tắm
Độ ẩm thấp vào mùa đông
Khí hậu khô quanh năm
Tắm bồn và tắm vòi hoa sen quá lâu hoặc quá nóng
Vào phòng lạnh ngay khi đang đổ mồ hôi
Nhiễm trùng do vi khuẩn.
\nCháu cần chú ý xem khi em tiếp xúc với yếu tố nào thì bệnh của cháu phát ra hoặc nặng hơn, để tránh xa yếu tố đó. Cháu cũng không nên dùng kem tẩy da chết, vì những loại kem này thường chứa các thành phần gây bào mòn da, làm mỏng da, da dễ bị kích ứng hơn. Thay vào đó, cháu có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho da, hạn chế khô, ngứa. Cháu cũng nên đi khám lại thường xuyên để được kê thuốc điều trị phù hợp, lưu ý dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan