Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Cháu bị ho và tháng nay không khỏi cháu có uống kháng sinh nặng nhưng không khỏi . Ma cang ho như muốn nôn vậy. Bây giờ ở cổ họng lui xuống tý. Cứ như có vật gì đó đẩy lên . Cháu nuốt bọt thỳ nó xuống nhưng được một lúc lại đẩy lên . Giống như cái phao ây . Chau đói hay lo đều thấy. Cổ lúc nào cũng ngen như nuốt chưa trôi ấy. Cháu đy khám cách đây một năm thỳ bs bảo thanh quản cháu dày .nhưng cháu nghĩ không phải . Vậy xin bác sĩ trả lời giúp cháu .chau hoang mang lắm. Cháu cảm ơn

lê thị ngân

(2015/12/21 18:20)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn nếu đã kéo dài 1 tháng, dùng thuốc vẫn không cải thiện tình trạng nghẹn thì nghi ngờ là do khối u thực quản. Vì vậy bạn nên đi tái khám, đề nghị bs nội soi trong trường hợp cần thiết bs sẽ cho làm sinh thiết nếu có khối u nhằm xác định u lành hay ác.
Hiện nay đang là mùa đông, không khí lạnh cũng là lí do làm tình trạng bệnh của bạn kéo dài vì vậy cần giữ ấm cơ thể tạo không khí, môi trường làm việc ấm cúng, tránh để gió lùa trực tiếp vào mũi họng, giữ ấm cổ, bàn tay, bàn chân. Trong trường hợp bệnh kéo dài dùng thuốc tây một đợt mà không thuyên giảm bạn cần thay đổi hướng điều trị bằng cách thay đổi lối sống tăng các yếu tố bảo vệ và hạn chế các yếu tố gây hại kết hợp điều trị bằng thảo dược một đợt. Về lựa chọn thảo dược, bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh sẽ công hiệu đối với người bị viêm đường hô hấp kéo dài đặc biệt là viêm thanh quản.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan