Sản Phụ Khoa

Chào bs ạ.tháng này E bị chậm kinh 3 ngày. Thử que đã có 2 vạch . sạch kinh được 10 ngày thì vk ck e quan hệ. Trước chu kì kinh cuối vk ck e ko gặp nhau 1 tháng nên ko có quan hệ. Vậy tuổi thai của em là như nào,thai đã vào t.c chưa ạ. E cảm ơn bs

Dương khánh vân

(2015/12/11 06:35)

Chào bạn,
Bạn đã dùng que thử thai để thử nước tiểu sau khi trễ kinh 3 ngày lên 2 vạch chứng tỏ bạn đã có thai rồi. Tại thời điểm này nếu bạn đi siêm âm chưa có kết quả nào cả vì lúc này phôi thai sau khi thụ tinh thì vẫn đang ở vòi trứng và mới chuẩn bị di chuyển về tử cung làm tổ. Bạn phải chậm kinh từ 7-10 ngày thì đi siêm âm mới có thể phất hiện thai đã làm tổ ở tử cung hay chưa. Thời gian càng lâu thì kết quả sẽ càng chính xác. Để biết được tim thai và nghe được tim thai thì phải đợi khi thai được 6-8 tuần tuổi thì mới biết được tim thai.
Bạn không phải băn khoăn gì nữa nhé.
Chờ 7-10 ngày sau đó thì bạn sẽ đi đăng kí quản lý thai nghén ở các bác sĩ sản phụ khoa, các bác sĩ sẽ khám kỹ cho bạn và quản lý thai nghén cho bạn trong suốt quá trình thai kì theo dõi sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của bạn cần phải theo dõi sát để chuẩn đoán sớm và tiên lượng vấn đề liên quan tới sức khỏe của bạn. có thể bạn sẽ được chỉ định tiêm vacxin phòng uốn ván hay uống các chất bổ sung như viên sắt hay các loại thuốc bổ để hỗ trợ cho bạn. Quá trình này là quá trình lâu dài nên hãy đi đăng kí quản lý thai nghén đi bạn nhé.
Vấn đề tuổi thai nhi sẽ được xác định dựa vào chu kỳ kinh.
Ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối: dùng thước quay tính tuổi thai theo tuần hoặc dùng lịch bàn hay lịch bỏ túi theo quy tắc Naglé:
Ngày dự sanh: ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối + 7 ngày\nTháng dự sanh: tháng còn kinh trừ cho 3 tháng.\nNăm: giữ nguyên năm hoặc cộng thêm một năm phụ thuộc vào tháng của kỳ kinh cuối tính được theo thứ tự của tháng trong năm.\nVí dụ: Nếu kinh chót từ tháng 4 trở đi thì phải cộng thêm một năm.\nKinh chót là 12 tháng 02 năm 2006 thì dự sanh là 19 tháng 9 năm 2006 nhưng nếu kinh chót là 12 tháng 4 năm 2006 thì dự sanh là 19 tháng 1 năm 2007.
Sai lầm trong tính nhẩm: tính tháng rồi nhân 4 lần= tuần (vì 1 tháng= 1 tuần + 2 ngày; có thể tính số tháng nhân 4 rồi cứ 3 tháng phải cộng thêm 1 tuần.\nVí dụ: Kinh chót là 10/12/03, tính đến 10/4/2003: tuổi thai là : (4 tháng x 4) + 1 tuần 2 ngày = 17 tuần 2 ngày.)
Chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan