Sản Phụ Khoa

xin cho e hoi.em sinh con da duoc 20thang nhung be chi bu mot ben vu me.hien nay ben vu khong bu mum vu bi tut vao trong va kich co vu khong dong deu.xin hoi e co khavnang bi ung thu vu khong em rat so vi gan nha cung co mot chi giong nhu em ma hien gio dang bi ung thu vu.xin cam on.

Le thi my ngoc

(2015/12/10 17:27)

Chào bạn,
Bạn cho con bú tập trung ở một bên vú thì bên đó luôn phải làm việc (bài tiết sữa) trong khi vú bên kia, sữa ứ đọng không bài tiết ra ngoài sẽ làm giảm chức năng hoạt động của nó. Điều đó rất có thể làm cho hai vú càng không cân xứng hơn. Để sửa lại những lệch lạc này, bạn cần cho con bú đều cả hai vú. Nếu trường hợp sữa của bạn nhiều, cháu bé chỉ cần bú một bên bầu vú đã no, bạn nên cho bú mỗi lần một bên vú. Nếu cháu bú cả hai bên, một bên vú đã cạn, bên vú sau sữa vẫn còn thì nên vắt bằng tay cho sữa của bên vú đó ra hết để các tuyến sữa tiếp tục hoạt động tạo sữa. Làm như thế sẽ giúp cho vú không ngừng hoạt động và sữa không bị cạn. Với tình trạng hiện nay, bạn nên cho cháu bé bú bên vú nhỏ trước, sau khi bú hết sữa ở vú này mới chuyển cho bú vú bên kia. Cứ kiên trì làm như vậy cho đến lúc cai sữa cho cháu bé (khi cháu được 12 hoặc 24 tháng), hy vọng hai bầu vú của bạn sẽ trở lại như lúc ban đầu khi chưa nuôi con.
Vấn đề bạn lo lắng bị ung thư vú thì biểu hiện tụt núm vú chưa thể khẳng định là ung thư vú do vậy bạn cần thăm khám để được tầm soát bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan