Cơ Xương Khớp

con tôi nay được 31 tháng tuổi hai bên nách cháu hay kêu đau và 2 cánh tay lâu lâu là nhịp nhịp là bị làm sao ?

nguyễn thị thu hà

(2015/12/08 20:35)

chào bạn,
Bạn cần kiểm tra xem ở nách của bé ngoài đau ra có xuất hiện hạch nào không? Nếu cơ thể bị nhiễm trùng, các hạch ngoại vi sẽ sưng, viêm và đau. Ví dụ, viêm họng, hạch ở cổ sẽ sưng đau. Hoặc tay bị nhiễm trùng, hạch nách sẽ sưng; chân nhiễm trùng hạch bẹn sưng… Nếu hạch sưng do nguyên nhân này chỉ cần dùng thuốc kháng viêm, kháng sinh để điều trị.
Một nguyên nhân khác dẫn tới sưng hạch là cơ thể nhiễm siêu vi. Trường hợp này hay xảy ra ở trẻ dưới 12 tuổi. Trẻ đang độ tuổi phát triển, hàng rào bảo vệ cơ thể phải hoạt động tối đa để bảo vệ trẻ trước tác nhân gây bệnh. Khi trẻ nhiễm siêu vi, có thể hạch toàn thân bị phì đại, tự xẹp khi trẻ hết bệnh.
Khi cơ thể bị nhiễm trùng mạn tính cũng sẽ làm cho hạch sưng. Chẳng hạn với bệnh nhân bị lao hạch, ở cổ sẽ xuất hiện một loạt hạch lớn hơn 1cm, các hạch này có thể dính chùm với nhau. Ở thể nhiễm trùng mạn tính như lao hạch có thể điều trị khỏi, nhưng mất khá nhiều thời gian (từ chín tháng - một năm).
Nếu như trường hợp cháu bé bị đau mà không nổi hạch, bạn cần đưa bé đến khoa cơ xương khớp để kiểm tra nhé để có hướng điều trị thích hợp !
chúc cháu bé nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan