Da Liễu

bác sĩ cho e hỏi cách trị dày sừng nang lông nên bôi thuốc nào ak

trinh thi trang

(2015/12/03 06:16)

Chào em,
Bệnh dầy sừng nang lông biểu hiện bằng các sẩn sừng có kích thước nhỏ, màu trắng hoặc xám phát ở mọi nơi trên cơ thể nhưng thông thường hay gặp ở mặt ngoài 2 tay, đùi. Bệnh dầy sừng nang lông làm mất thẩm mỹ gây thiếu tự tin nơi người bệnh.
Bệnh dày sừng nang lông là bệnh ngoài da và cũng là một bệnh lý mãn tính của da do sự tăng tạo nút sừng tại phễu nang lông.
Dầy sừng nang lông có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thông thường là gặp ở người trẻ nhiều hơn, nữ tỉ lệ mắc căn bệnh dầy sừng nang lông nhiều hơn phái nam. Căn bệnh dầy sừng nang lông biểu hiện ở rất nhiều mức độ khác nhau thậm chí nếu bị nhẹ bạn cũng sẽ không thể phát hiện ra được mình đang mắc bệnh.
Bệnh dầy sừng nang lông do sự tích tụ Keratin quá nhiều ở các lỗ chân lông. Keratin là loại protein tự nhiên của da, thông thường khi tắm sẽ tự bong. Nhưng khi mắc bệnh dầy sừng nang lông thì chất Keratin này phát triển quá nhiều làm bụi bẩn và bài tiết qua các lỗ chân lông không thoát ra ngoài được tạo thành các nút bám lại lỗ chân lông và gây nên bệnh dầy sừng nang lông.
Để điều trị, em có thể bôi kem trị vẩy da Explaq để loại bỏ những sẩn sừng này. Tuy nhiên, em cũng nên đi khám tại cơ sở da liễu uy tín để được kiểm tra, có thể điều trị toàn thân bằng thuốc hoặc cân nhắc các biện pháp phẫu thuật.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan