Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi cháu năm nay 18 tuổi sao mỗi lần cháu thủ dâm là bị đau lưng, mong bác dĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ

Võ Tấn Dũng

(2015/11/25 18:20)

Chào em!
Không biết là tần xuất thủ dâm của em có nhiều không, nếu kéo dài trong thời gian lâu rồi thì chuyện ảnh hưởng đến cơ thể em bị là chuyện rất bình thường và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của. Một trong những tác hại của việc thủ dâm là sẽ có hiện tượng đau lưng, chùn gối. Như vậy khả năng cao là tình trạng em gặp phải là do việc lạm dụng thủ dâm. Thường thì để cải thiện, bắt buộc phải ngừng việc thủ dâm hoặc có điều chỉnh lại tần suất của hành động này, nếu vẫn tiếp tục thì dù điều trị thế nào cũng sẽ không thấy đỡ được.
Trong thời điểm này ngoài việc thay đổi thói quen thủ dâm em nên tiếp thục phương pháp vật lý trị liệu, việc tập Gym là không nên, vì những động tác trong tập gym có tác dụng căng cơ và gây áp lực vùng cột sống, khiến việc đau có thể nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra đau lưng có thể là do tư thế (ngồi lâu, ngồi không đúng tư thế, thay đổi tư thế đột ngột...), có thể do bệnh lý hệ thống cơ, khớp (cột sống), có thể do bệnh lý hệ tiết niệu ... Nếu thấy đau kéo dài, tăng lên hoặc kèm triệu chứng khác em cần đi thăm khám chụp chiếu để có những kết luận chính xác.

Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan