Cơ Xương Khớp

Xín chào bác sĩ con tên tí ,bác sĩ cho con hỏi , năm nay con 19 tuổi sinh năm 1996 , cách đây khoảng 6 năm con đi đá bóng bị đạp gãy đốt ngón chân giữa , con có đi bó được người ta bảo bị khớp giả gì đó, giờ nó vẫn vậy không lành , giờ con muốn đi chỉnh hình sửa lại có được không ạ , nếu không thì sau này có di chứng gì không ạ , con ở cần thơ

(2015/11/23 12:32)

Chào em,
Có nhiều nguyên nhân gây ra khớp giả như: gãy di lệch nhiều, gãy hở, mất đoạn xương, gãy nát vụn do chấn thương năng lượng cao, nhiễm trùng, sự phá huỷ động mạch nuôi xương khi gãy di lệch nhiều hoặc phá huỷ màng xương trong gãy hở độ II, III cũng làm tăng cao tỷ lệ khớp giả, chậm liền xương..... Trên X quang, tùy theo mức độ phát triển của đầu xương, có thể chia thành loại phì đại và loại teo đét.
Hiện tại, Em nên đến khám tại các bệnh viện lớn, chuyên môn cao như bệnh viện chấn thương chỉnh hình ở Tp.HCM để được kiểm tra X-quang và có hướng điều trị thích hợp cho em nhé! Việc lựa chọn phương pháp điều trị tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, điều kiện thực tế kinh nghiệm và trang thiết bị từng nơi. Dù có nhiều phương pháp khác nhưng ghép xương tự thân với mảnh ghép mào chậu vẫn là tiêu chuẩn vàng trong điều trị chậm liền và khớp giả.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan