Sản Phụ Khoa

em là nữ 19 tuổi. em có thắc mắc rằng tại sao trong cứ trong chu kỳ kinh nguyệt mà em gội đầu thì ngày hôm sau kinh của e bị dừng luôn ạ ( chu kỳ kinh nguyệt không déo dài đủ ngày như bình thường) , như vậy có gây hại j ko ạ. nếu có e nên khắc phục bằng cách nào ạ.

Nông Thị Loan

(2015/11/21 16:50)

Chào bạn,
Rất nhiều nhận định cho rằng, kỳ nguyệt san không nên gội đầu, nếu không sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến rong kinh; máu tích tụ trong tử cung gây hại rất lớn cho cơ thể, nghiêm trọng có thể hình thành căn bệnh ung thư.
Quan niệm xưa "cấm gội đầu kỳ nguyệt san" được hình thành cũng một phần vì suy nghĩ đó. Tuy nhiên, do thời ấy, đời sống của người dân chưa cao, khi gội đầu khó tránh khỏi bị gió lạnh hoặc cơ bản họ thường gội đầu nước lạnh, nên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe XX - một trong những nguyên nhân gây ung thư.
Ngày nay, nếu bạn dùng nước ấm gội đầu, lại có máy sấy để sấy khô tóc, cơ thể sẽ tránh được tình trạng lạnh. Theo đó, có thể nói gội đầu nước ấm trong kỳ nguyệt san hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan