Tai Mũi Họng

chào bác sĩ ạ..! con nhà cháu đến nay là gần 10 tháng tuổi .lúc cháu 2 tháng tuổi cháu có bị ho sốt đưa đi viện thì bác sĩ có tiêm và cháu khỏi cho về nhà .đến khi cháu 8,5 tháng cháu lại bị ho nhưng không sốt gia đình cháu đã đi rất nhiều nơi khám chữa bệnh cho cháu ,nhưng cháu vẫn chưa khỏi cháu có uống thuốc của các viện cả viện nhi TW .đến nay gia đình cháu cho cháu đi tiêm tại nhà bác sĩ tư nhân thì thấy cháu đã khỏi khoảng 85% ạ .cháu vẫn còn khò khò ở cổ và mũi cháu thì vẫn còn bị sổ ít ạ .mẹ cháu thì bảo có khi cháu bị viẻm tai giữa vì thi thoảng thấy cháu có cho tay lên gãi tai .nhưng cháu vẫn rất linh hoạt không bị nghễnh nghãng .là vì cháu thấy bị viêm tai có liên hệ mật thiết tới viêm phế quản .con nhà cháu ho tính đến nay là đã hơn tháng trời rồi mà khỏi hẳn .cháu muốn xin bác sĩ những lời khuyên cho cháu sơm khỏi ạ . cháu xin chân thành cảm ơn ạ ..!

hoàng anh tuấn

(2015/11/19 20:29)

Chào bạn,
Hiện nay tình trạng bé đã ổn định đó là điều đáng mừng, giữa viêm họng, viêm phế quản sẽ gây ra viêm tai giữa là điều dễ hiểu do vòi tai của trẻ còn ngắn nên dịch đàm từ mũi họng tràn qua tai, nên bố mẹ nếu thấy trẻ hay dùng tay day tai, thì nên soi tai xem có dịch vàng chảy ra không đồng thời mỗi lần đi khám đề nghị bs kiểm tra tai luôn cho trẻ.
Để bệnh hạn chế tái phát, bạn nên nâng cao thể trạng cho bé, giữ ấm cổ, tay chân cho trẻ, nên tăng cường phơi nắng trẻ giúp trẻ làm quen với thay đổi môi trường bên ngoài, đồng thời ánh sáng mặt trời kích thích hoạt động các cơ quan cơ thể của bé. Tăng cường cho bé vận động, giúp bé không những năng động và tăng sức khỏe cho trẻ tránh được bệnh tật.
Chúc cháu phát triển toàn diện.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thoi tiet thay doi, em cum gio co hien tung chay mau tring miu.?rn

nguyen van dan

(2013/12/28 02:33)