Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi là quả atiso đỏ hay nhiều người gọi là hồng hoa ấy ạ, cháu nghe người ta nói ăn vào dẫn đến vô sinh. Bác sĩ có thể giải đáp cho cháu không ạ? Cháu cảm ơn!

Trần Khánh Linh

(2015/11/17 05:14)

Chào bạn,
Hoa atiso đỏ (còn có tên gọi là hoa bụp giấm, hoa atiso đất, hồng hoa, Hibicus hay hoa vô thường) có tên khoa học là Hibiscus subdariffla L., họ Bông (Malvaceae) nguồn gốc từ Tây Phi. Theo Đông y, atiso đỏ có vị chua, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, lợi mật. Còn theo tài liệu nước ngoài, những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh hoạt chất từ bụp giấm có tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, chống ôxy hóa (sự già hóa của cơ thể), giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường chức năng tiêu hóa, nhuận tràng, hạ huyết áp, làm giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, giảm sự đọng lipid ở gan và bảo vệ tế bào gan. Ngoài ra, hoa atiso đỏ còn có tính kháng sinh, trị ho, viêm họng. Nhờ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như vậy nên chị em thường mua hoa atiso đỏ về để làm si rô hoặc nước giải khát. Sau khi làm si rô, cánh hoa astiso đỏ còn có thể làm mứt ăn hoặc trang trí các món tráng miệng, bánh ngọt.
Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng hoa này để làm giải khát hoặc mứt mà không ảnh hưởng đến sinh sản sau này bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em quan hệ với bạn trai,20 ngày sau em có kinh,liệu em có thai không ạ

Nguyễn THỊ lAN

(2015/05/20 22:26)