Da Liễu

Thưa bác si.cháu 25 tuổi. Cách đây 6 tháng. Bên trái miệng cháu bị ngứa. Đi khám thì dc bảo là bị chàm. Nhưng lấy thuốc về bôi thì chỉ giảm nhưng không khỏi. Cháu đi khám lại thì được báo là bị viêm da quanh miệng.nhưng về uống thuốc và bôi cũng chỉ giảm mà không khoi.Đến nay da cháu mỗi sáng đều bong tróc. Ngứa. Và để đến chiều sẽ sưng lền.va giảm vào buổi tối.Hôm sau ngủ dậy lạinhư vấy.Cháu bị bệnh gì vậy ạ.

Nguyễn An

(2015/11/05 16:06)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả và theo như các chẩn đoán của bác sĩ thì có lẽ cháu bị viêm da dị ứng. Bệnh viêm da dị ứng là bệnh mãn tính không lây ở các vùng da trên mặt và / hoặc trên cơ thể, các vùng da này luôn luôn khô, ngứa và bị châm chích.
Triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng là:
- Da khô và đỏ dần lên, không giống làn da khô và rất khô.
- Da có thiên hướng đóng vảy, dày lên và nẻ ra. Da bị ngứa dữ dội và có xu hướng đỏ và bị viêm. Điều này không chỉ bị gây ra bởi sự mất độ ẩm mà còn là sự trao đổi chất axit béo bị phá hủy, dẫn đến các hàng rào chức năng của da cũng bị sụp đổ.
Nếu là bệnh viêm da dị ứng thì cháu cần chăm sóc kiên trì và thường xuyên. Cháu có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem bôi dưỡng ẩm cho da để cải thiện tình trạng da khô. Cháu cũng cần đi khám lại tại cơ sở da liễu uy tín để được chẩn đoán chính xác nhất và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan