Da Liễu

Cháu chào bác sĩ, bs cho cháu hỏi cháu bị nổi những mẩn đỏ ở bụng với ngực như kiểu phát ban mỗi lần chơi thể thao là bị bệnh gì ạ, và những ban đó thường biến mất sau khi nghỉ ngơi. Tắm xong cháu cũng thấy n đỏ đỏ ở vùng bụng

Cangiupdo

(2015/11/04 02:05)

Chào cháu,
Không rõ khi mẩn đỏ, trên da cháu nổi các nốt chấm đỏ li ti hay xuất hiện các đốm sẩn, phù.
Nếu xuất hiện các nốt mẩn đỏ, chấm nhỏ theo các lỗ chân lông thì tình trạng ngứa của em là do bị viêm lỗ chân lông. Do khi hoạt động mồ hôi tiết ra bị tắc ngẽn, bí tắc lỗ chân lông dẫn đến các chân lông đó nổi mẩn ngứa.
\nNếu trên da nổi các mảng sẩn phù, không rõ hình thù, có thể cháu mắc chứng mề đay Cholinergic. Đây được coi là một loại mày đay vật lý, cơ thể thường nổi mày đay khi tiết nhiều mồ hôi do các nguyên nhân khác nhau như rối loạn tâm lý, tập thể dục, phơi nhiễm ánh sáng mặt trời, thức ăn nóng, tắm nước nóng, xông hơi...
\nThường thì thương tổn chỉ xuất hiện sau một vài phút khi ra mồ hồi và kéo dài khoảng nửa giờ đến vài giờ. Bắt đầu là các đốm sẩn phù, từ 1-3mm, trường hợp nặng có hàng trăm nốt xung quanh, có quầng đỏ rộng, sau tập trung lại thành mảng lớn. Có thể kèm theo choáng, hen, phản ứng phản vệ. Bệnh thường xảy ra trên cơ địa những người bị dị ứng.
Để điều trị, cháu cần hạn chế gãi, chà xát mạnh trên da. Có thể áp lạnh hoặc tắm lạnh, tránh tắm nóng, tránh mặt trời trực tiếp và các hoạt động nặng nhọc gây đổ mồ hôi.
Hiện cũng có một số loại thuốc để điều trị cả hai loại bệnh này. Cháu nên đến bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan