Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ cháu năm nay 15t vừa mổ sụn chêm được 5 tháng. Cháu vừa đi tái khám, bác sĩ bảo cháu bị viêm gân bánh chè. Phải đi siêu âm giảm đau và vận động. Nhưng cháu đi học leo cầu thang khá nhiều. Lúc đi xuống cầu thang cháu thường có cảm giác đau. Siêu âm điều trị cũng k thấy giảm cháu phải làm sao ạ?

Nguyễn Minh Thư

(2015/11/03 19:17)

Chào em,
Theo như mô tả thì trước đó em đã phẫu thuật sụn chêm được 5 tháng, không biết trong khoảng thời gian này em có thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ không? Với trường hợp sau khi mổ sụn chêm, em cần phải nẹp cố định chân, nghỉ ngơi nhiều, khoảng 4 tuần có thể bỏ nẹp duỗi gối khi đi lại, sau đó em cần phải thực hiện thêm các bài tập hồi phục cho khớp gối.
Hiện tại bây giờ em lại được các bác sĩ chẩn đoán thêm là bị viêm gân bánh chè, với tình trạng quá tải của khớp gối, vận động liên tục kéo dài, chấn thương....có thể là sau khi mổ khớp gối em đã hoạt động quá sớm. Tình trạng bây giờ em nên đi kiểm tra tại các bệnh viện chuyên về khớp, có thể yêu cầu bác sĩ kê thuốc giảm đau, chóng viêm, phục hồi chức năng là một vấn đề nghiêm trọng của viêm gân, và các phương pháp điều trị như siêu âm, sóng ngắn, laser... có tác dụng tốt. Em nên hạn chế đi lên xuống cầu thang để tránh làm trầm trọng hơn tình trạng khớp gối.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan