Da Liễu

Chào b.s! Nhớ b.s tư vấn cho em. Năm nay em 23 tuổi da mặt em dạo gần đây hay nổi mụn nhỏ li ti hơi ngứa. Da em thuộc loại da nhờn. Trước đây em rất ít khi nổi mụn. Nếu có nổi chỉ mọc từ 1-3 nốt mụn. Em đã bị tình trạng như thế này đc gần 3 tháng rồi ạ. Nốt mụn này vừa hết thì đến nốt khác mọc lên. Em chỉ bị mụn nhỏ li ti thôi ạ. Không biết em có phải đến tuổi dậy thì nên bị bộc phát mụn ko ạ? 8 tháng vừa rồi em bị rụng tóc ít thôi nhưng giờ đã bớt nhiều rồi ạ! Xin b.s tư vấn cho em cách trị mụn ạ. Em xin cảm ơn.

Huỳnh Nhi

(2015/11/01 19:16)

Chào em,
Tình trạng mụn có thể do rất nhiều nguyên nhân: chế độ ăn không hợp lý (ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ), thay đổi nội tiết (dậy thì), stress (học tập, công việc...), chăm sóc da không đúng cách.
Em có thể dùng kem trị mụn để điều trị tình trạng này, ví dụ như kem trị mụn Azacne. Loại kem này có thành phần thiên nhiên, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn, dưỡng da, hiệu quả cho các loại mụn trứng cá (đầu đen, đầu trắng), mụn bọc, đầu đinh.
Em cũng cần chú ý chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ; hạn chế căng thẳng. stress.
Về tình trạng rụng tóc, em không nói kĩ. Nhưng thông thường, tóc sẽ rụng khoảng vài chục đến 100 sợi/ ngày và cũng bằng đó số tóc sẽ mọc ra, nên nếu em chỉ rụng tóc trong khoảng này thì không cần lo lắng nhé. Rụng tóc nhiều cũng có thể là do dầu gội em dùng không phù hợp hoặc do 1 bệnh lý nào đó.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan