Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Mong bác sĩ chỉ dẫn cho tôi lời giải. Cháu và chồng mới kết hôn vì chưa muốn sinh con nên sau khi quan hệ cháu mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp, cháu biết sử dụng biện pháp này thường xuyên và không an toàn tuy nhiên nhiều khi cháu quên sử dụng các biện pháp an toàn khác. Tháng này cháu có chót uống 5 viên, cháu cảm thấy rất lo lắng vì theo hướng dẫn thì chỉ nên dùng 2 viên/tháng, cháu uống quá như vậy có hại gì cho sức khỏe sinh sản sau này không ạ. Nếu cháu sử dụng thuốc tránh thai hàng tháng thì có ảnh hưởng tới việc sau này chúng cháu muốn có con không bác sĩ. Với một vấn đề nữa là những lần quan hệ trước cháu không cảm thấy ngứa vùng kín nhưng gần đây sau khi quan hệ cháu cảm thấy rất ngứa, vậy có phải cháu bị bệnh gì không bác sĩ. Bác sĩ hãy tư vấn giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn ạ.

Minh Hà

(2015/10/28 16:02)

Chào bạn,
Theo khuyến cáo và chỉ định thì chỉ nên uống không quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng, vì nếu lạm dụng quá sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đồng thời nó giảm 50% hiệu quả của thuốc do tác dụng phụ đem lại như buồn nôn, vậy mà bạn đã uống quá liều thuốc vượt mức cho phép của nhà sản xuất, 5 viên trong 1 tháng. Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn bị ngộ độc thuốc và đau bụng, cần lưu ý, bạn nên lựa chọn phương pháp tránh thai khác thay cho thuốc tránh thai khẩn cấp như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, dùng bao cao su...
Bạn có thể sử dụng biện pháp tránh thai hàng ngày đến thời điểm nào bạn muốn sinh em bé bạn dừng thuốc lại là được.
Việc bạn bị ngứa sau quan hệ cho thấy có thể bạn đang bị nhiễm nấm bạn nhé. Bạn nên đi khám sớm để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.
Chúc bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan