Da Liễu

Cháu bị nước ăn chân, lâu ngày vùng da đó bị bong ra, rồi da non lại bị gây ngứa, mùa đông bị nứt và chảy máu, đặc biệt lúc trời hanh, bác sĩ cho cháu biết cháu nên dùng thuốc gì

Nguyễn Thị Đào

(2015/10/27 05:24)

Chào cháu,
Cháu bị nước ăn chân, bị bong da, ngứa, mùa đông bị nứt, chảy máu thì cháu có thể dùng các loại kem bôi dưỡng ẩm như vaseline để làm mềm da, tránh nứt, chảy máu vào mùa hanh khô. Nhưng điều quan trọng nhất là cháu cần tránh yếu tố làm nước ăn chân. Cháu nên đi ủng khi phải tiếp xúc nhiều với nước như làm việc đồng áng hay làm việc hàng ngày tiếp xúc thường xuyên với nước, đặc biệt là nước bẩn, có hóa chất... Loại trừ được nguyên nhân thì mới tránh được tình trạng này cháu nhé!
Cháu cũng cần chú ý phân biệt với bệnh viêm da cơ địa. Bệnh viêm da cơ địa có biểu hiện là những mảng tổn thương, bong trợt da, có mụn và vảy tiết, có dịch viêm và phù nề xung quanh. Giai đoạn mạn thì sẽ dày sừng, bong vẩy ở những vùng tổn thương.
Nếu cháu không chắc chắn có đúng là mình bị nước ăn chân không, thì cháu cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan