Da Liễu

Xin chào các bác sĩ. Con có câu hỏi này nhờ các bác sĩ tư vấn giùm ạ. Con đang bị chứng bệnh rụng tóc thành từng mảng hình tròn, nhiều đóm to nhỏ gần 4 cm. Nhờ bán sĩ tư vấn nguyên căn gây bệnh, có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hay không, tóc có thể mọc lại được không và cách điều trị khỏi bệnh ạ. Con cảm ơn các bác sĩ. Cảm ơn chương trình

Huỳnh Anh Thoại

(2015/10/17 03:55)

Chào cháu,
Triệu chứng rụng tóc từng mảng trong như cháu nói có thể là một trong những bệnh sau:
- Rụng tóc Pelade
Trên đầu có các đám rụng tóc hình tròn kích thước vài cm, da nhẵn như sẹo, tóc rụng nhẵn hoặc chỉ còn lại chấm đen, có một số sợi ngắn đen, mập “hình dùi cui” và một số sợi tóc như lông tơ, có khi rụng nhẵn toàn bộ da đầu
- Rụng tóc do nấm tóc
Bệnh này có thể lây từ người sang người do dùng chung mũ, lược hay lây từ các súc vật (chó, mèo...) sang người. Trên da đầu có đám mảng viêm đỏ giới hạn rõ hoặc không, có vảy trắng, có khi vảy trắng bao quanh chân tóc (dấu hiệu đi bít tất). Tóc bị phạt gãy còn lại mẩu ngắn cách da đầu 1-3 mm đến 1-2 cm, có khi chỉ còn lại chấm đen.
- Rụng tóc từng mảng:
Đôi khi tất cả tóc ở một vùng nhỏ trên đầu rụng đi, nhưng da đầu vẫn hoàn toàn bình thường, ta gọi là rụng tóc từng mảng. Mảng tóc rụng thường có kích thước từ 0.5 đến 4 cm hoặc lớn hơn. Rụng tóc từng mảng thường ít đi kèm các biểu hiện, triệu chứng khác trên cơ thể nên nhiều người không phát hiện ra tóc mình bị rụng cho đến khi nó tạo thành mảng lớn trên da đầu. Rụng tóc từng mảng được xem là bệnh tự miễn.
Trước hết, cháu cần quan sát xem mình bị loại nào trong 3 loại rụng tóc trên, nhưng để chính xác nhất, cháu nên đi khám bác sĩ da liễu, để các bác sĩ chẩn đoán chính xác và kê thuốc điều trị phù hợp với tình trạng của cháu nhé! Cháu nên đi khám sớm để điều trị sớm, tránh để rụng tóc nặng hơn.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan