Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ e mang thai 23t bị zola có dùng được thuốc Castellani không ạ.và bị zola có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ. E cảm ơn bác sĩ ạ

Nguỵ thị thu hoài

(2015/10/10 02:01)

Chào bạn,
Bệnh zona do virút cùng cùng loại virút thủy đậu gây ra, virút sống trong dây thần kinh, trong một số hoàn cảnh nào đó như xúc động , stress , suy giảm miễn dịch… virút sẽ hoạt động trở lại gây ra bệnh zona . Toàn bộ dây thần kinh có thể bị, hay các vùng khác không có lien quan đến phân bố dây thần kinh cũng có thể bị.
Bệnh zona do vi rút gây nên, nếu phụ nữ có thai 3 tháng đầu mà mắc các bệnh do virút gây nên thì rễ ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện các cơ quan của bào thai .Ví dụ đứa trẻ sinh ra rễ bị dị tật. Nếu có thai từ tháng thứ 4 trở đi mới mắc các bệnh do virút gây ra thì dị tật ở đứa trẻ sinh ra hiếm khả năng sảy ra. Như vậy bạn có thai tháng thứ 6 mới bị zona thì khả năng ảnh hưởng tới thai nhi là rất thấp .Tuy nhiên để yên tâm bạn nên đi kiểm tra. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để sàng lọc thai sớm. Bạn nên tham khảo ý kiếm của bác sỹ chuyên khoa sản, nơi bạn đăng ký khám thai định kỳ để có quyết định đúng đắn hơn.
Việc sử dụng thuốc trong thời gian mang thai nên theo chỉ định của bác sĩ
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan