Cơ Xương Khớp

chào các bác sỹ,cháu vừa phải phẫu thuật nối gân ở phần dầu gối bên trái từ ngày 6/7/2015 dương lịch.theo như chỉ dẫn của bác sỹ là sau 20ngafy cháu có thể cắt chỉ,và 1tuần tiếp theo cháu phải tập đi lạị.cháu đã làm đúng theo chỉ dẫn và vết khâu của cháu nay đã liền da.nhưng nay đã tháng rồi mà chân cháu mới co được một it,chưa thể co được vuông góc với gối 90 độ.ở phần đầu gối hơi cứng mỗi khi cháu co lên.cháu muốn được các bác sỹ tư vấn giúp cháu cụ thể một số bài tập vận động giúp giãn gân đầu gối và khoảng bao lâu chân cháu mới có thể co lên được ạ?cháu rất lo lắng sẽ bị liệt.

trần tị thanh thảo

(2015/10/03 01:24)

Chào bạn,
Trường hợp phẫu thuật gân thì quá trình luyện tập sau đó là rất quan trọng. Vì việc phục hồi vận động cho gân lại không hề dễ, vì nó vấp phải một sự mâu thuẫn nội tại. Nếu tập quá sớm, vết khâu nối gân có thể bị toác ra và hỏng mối nối. Nhưng nếu tập quá muộn lại bị viêm dính gân và khó phục hồi. Hiện tại chân bạn còn sưng to nên bạn không được đi lại.
Để tránh teo cơ và máu lưu thông dễ dàng, khi nằm bạn nên gác chân cao. Bạn nên mát-xa, dùng tay tập nhẹ nhàng cho bàn chân. Bạn nên ngâm chân bằng nước muối ấm hằng ngày. Bạn nên đi bằng nạng, khi nào chân hết sưng đau thì bạn có thể đi lại bình thường.
Chúc bạn chóng bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan