Sản Phụ Khoa

Mình năm nay 21 tuổi. Hôm nay mình xơ thấy bên ngực trái có hạch. Không sưng. Không đau. Hoàn toàn bình thường. Vây hạch này la hạch gì có hại không?

Thương

(2015/09/29 04:35)

Chào em,
Ngực trái của em có 1 hạch nhỏ không đau, nhưng em không nói rõ cứng hay mềm, có di động dưới da không? Xuất hiện từ lúc nào, càng ngày càng to ra hay chỉ to mỗi khi hành kinh?
Hạch (khối u) mà em nói phần lớn là khối u lành tính ở ngực. Em hãy cùng bác sĩ tham khảo các trường hợp u ngực sau nhé:
- U xơ: đây là bệnh lành tính thông thường và khá phổ biến ở phụ nữ. U xơ có nguồn gốc từ các tế bào của mô liên kết tại vú tạo nên. U xơ có hình tròn, rắn và nhẵn như viên bi, di động được ở dưới da.
- U nang: thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40-50. U nang vú thường không ổn định theo chu kỳ kinh nguyệt, hay xuất hiện vào những lúc kinh không đều. Chúng cứng nhưng bên trong chứa chất lỏng và di động.
- U mỡ là một loại khối u lành tính kết hợp với những tế bào mỡ ở ngực tạo thành và cũng hay gặp.
- Áp xe ngực: đau nhức, sưng, nóng, đỏ cả một vùng da xung quanh ngực, có thể bị sốt cao. Thường gặp ở phụ nữ đang cho con bú.
Ngực có thể đau nhức và đôi khi sưng to trong vòng 1tuần trước kỳ kinh nguyệt. Đây là các triệu chứng tiền kinh nguyệt do tác động của hormone.
Do đó, em đừng lo lắng quá. Để cho yên tâm và có chẩn đoán chính xác, em nên đi khám sau khi đã sạch kinh nhé.
Thân ái chào em!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan