Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Em năm nay 16t. hôm trước em đi đá bóng. Trong 1 lần bắt bóng em bị bóng đập trực tiếp vào lòng bàn tay trái. Lúc đầu em chỉ đau 1 ít ở cổ tay. Sau đó em mát xa nhẹ ở cổ tay 1 lát là thấy nó đỡ. Rồi em vẫn đá bóng tiếp. Đêm về em cũng cảm giác đau nhẹ. Nhưng sáng mai ngủ dậy em thấy đau và cả nhức.( Lúc để im tay không vận động gì thì lâu lâu nó lại đau nhức 1 lát rồi lại thôi. Nhưng em chỉ quay tay sang trái hoặc sang phải là thấy đau ở cổ tay, ( đau ở 1 bên mạch máu. Một bên chỗ mà các thầy thuốc đông y thường bắt mạch). Mỗi lúc vận động các ngón tay em cũng có cảm giác đau nhẹ). Thế em bị bệnh gì, có nặng và sau bao lâu sẽ khỏi thưa bác sĩ. Và sau bao lâu em có thể tập hịt xà đơn, hít đất và tập tạ đơn ( loại tạ đơn 3kg). Em cảm ơn bác sĩ

Bùi Việt

(2015/09/21 04:23)

Chào em,
Trường hợp của em bị đau nhưng không sưng thì rất có thể bị viêm bao gân cơ. Những hoạt động lặp lại nhiều lần như cầm, nắm, xoay, vặn của cổ tay và ngón cái sẽ là điều kiện thuận lợi để tiến triển tổn thương này. Em nên để tay bất động và không cố gắng để thực hiện các động tác xoay tay để tránh làm tổn thương thêm. Em cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra lại tổn thương của mình để dược điều trị thích hợp nhất. Em nên đề nghị bác sĩ cho mang 1 cái nẹp để bất động cổ và bàn tay. Nẹp này cho phép bàn tay em nghỉ ngơi, tạo thuận lợi để cải thiện các triệu chứng viêm.
Việc tập phục hồi chức năng là cần thiết, mục đích chính là giảm hoặc loại trừ nguyên nhân gây viêm gân. Bác sỹ phục hồi chức năng có thể kiểm tra lại công việc của em, cách thức bạn sử dụng cổ và bàn tay khi làm việc và gợi ý cho bạn về việc sử dụng cổ tay và bàn tay đúng và hợp lý, tránh tư thế xấu, các động tác để tập luyện và các cách để ngăn ngừa triệu chứng tái phát. Bao lâu để có thể hoạt động lại bình thường còn tùy thuộc vào quá trình hồi phục và luyện tập của em. Vì thế, em cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
tôi bị đau ở háng khi chạy thỳ hoặc đá bóng....vậy tôi phải làm gì

nguyễn văn đông

(2014/10/28 04:44)