Sản Phụ Khoa

Chao bs e nam nay 24t khj e mang bau dc 13tuan thj huyet trang ra nhiu,ngua va dau tu o tu cug va co 1cai mun nhot moc e di kham thj bs bao sui mao ga.e co dtri 1tg nhug rui bo k dtri nua gio benh co lay wa con e k bs.lieu mun coc sinh duc do nam trong tu cug co dot dien dc k bs,con e co bi lay benh tu e k bs

Le thi nga

(2015/09/16 13:15)

Chào bạn,\nSùi mào gà là một bệnh do virus Human Papilloma (HPV) . Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ.\nSùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc, qua tiếp xúc với những đồ vật mang virus của người bệnh như đồ lót, dùng chung bồn tắm, bồn cầu.\nNgười mẹ khi mang thai bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể lây bệnh cho trẻ trong quá trình sinh nở.\nThai phụ bị lây nhiễm sùi mào gà, tùy bệnh nặng hay nhẹ mà có tổn thương nhiều hay ít ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung. Nếu có nhiều nụ sùi ở cổ tử cung, khi chuyển dạ, tử cung không mở nên phải mở lấy thai. Trường hợp tổn thương nhiều ở âm đạo, cũng nguy hiểm vì những đám sùi sẽ chảy máu khó cầm khi đẻ đường dưới hoặc khi thai nhi lọt qua âm đạo sẽ bị lây nhiễm. Nguy hiểm hơn là trường hợp tổn thương sùi mào gà có liên quan đến tổn thương tiền ung thư ở cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hoặc mép sau âm hộ, không gây đau. Có những trường hợp các nụ sùi gà mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được. Ở phụ nữ có thai, có lẽ do giảm miễn dịch nên sùi mào gà phát triển nhanh hơn.Vì vậy việc điều trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con là rất quan trọng, giúp phụ nữ có thai tránh được những mối nguy hiểm này.
Tuy nhiên là em cũng không cần phải bỏ thai đâu mà chỉ cần đi khám phụ khoa và bác sĩ sẽ xử lý những nốt sùi đó cho em nhé. Nhưng khi sinh bé thì hai vợ chồng nên cân nhắc để sinh mổ để làm giảm việc lây nhiễm cho bé lúc sinh em nhé.
Sau sinh thì em nên đi khám và sẽ có các biện pháp điều trị sùi mào gà như phương pháp đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển và lớn lên của mụn sùi nhưng không thể diệt tận gốc được virus.\nTrong một số trường hợp hiếm gặp, những đứa trẻ bị nhiễm HPV do lây từ mẹ bị nhiễm HPV sẽ có thể gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh và cơ quan sinh dục của chúng. Hoặc HPV có thể tồn tại suốt đời dưới trạng thái nằm im (không hoạt động), là một nguy cơ tiềm ẩn đe dọa cuộc sống của đứa trẻ.\nBạn thân mến, qua những thông tin đã cung cấp trên, bạn có thể tham khảo và nên đến các cơ sở y tế để có thể khám, chẩn đoán và tư vấn và điều trị và theo dõi định kỳ.\nChúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan