Nội Tiết

Con trai tôi hiện được 31 tháng tuổi, sức khỏe, vận động bình thường ( Co dấu hiệu tăng động vì cháu rất nghịch), cháu ăn, uống tốt, vệ sinh hay bị táo bón. Gần đây tôi phát hiện cục Yết hầu của cháu nhô cao, sờ rõ cục cứng. Đi siêu âm bác sĩ nói cháu có " Nang giác móng". xin hỏi tình trạng cháu nhà tôi như vậy có gì nguy cấp không, phải xử lý như thế nào, ở đâu? Xin các bac sĩ vui lòng tư vấn.

Nguyễn ĐỖ Mạnh

(2015/09/15 23:06)

Chào bạn,
Cháu nhà mình được 31 tháng tuổi, cháu ăn uống và sức khỏe vẫn bình thường. Tuy nhiên cháu đang bị u nang giáp móng, đây là khối u bẩm sinh bất thường hay gặp nhất ở vùng cổ. U nang có thể phát triển ở bất cứ đoạn nào của đường ống tờ nền lưỡi đến vùng trên ức. Bệnh tiến triển chậm, nếu không điều trị kịp thời có thể gây tình trạng nhiễm trùng, hoại tử…Khối u có thể phát triển ở bất cứ đoạn nào của ống giáp lưỡi.
Bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở chuyên khoa nội tiết để được điều trị. Hiện có hai phương pháp điều trị u nang giáp móng là chọc hút và phẫu thuật. Tuy nhiên việc điều trị cần có sự tham gia của các nhân viên y tế có kinh nghiệm. Phẫu thuật cần cắt tận gốc đường rò để tránh khả năng tái phát.
Trẻ hiếu động, tăng động mức độ nhẹ thì không có vấn đề gì bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
Chào bác sĩ , tôi bị bướm tuyến giáp thì phải ăn kiêng gì ạ ?

Phạm Thị Xuân Thuần

(2015/03/15 01:26)