Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi, đã qh, tháng trước cháu đi khám phụ khoa do ra khí hư bột trắng nhiều, kết quả ph=5, bạch cầu ++, mật độ vk++ còn lại là âm tính và được chẩn đoán là viêm âm đạo và viêm quanh lỗ cổ tử cung. Bác sĩ kê 14v ixib và 10 viên xopaworus uống và đặt âm đạo. Cháu đã dùng hết liều nhưng vẫn có ra khí hư bột trắng có it hơn trước. Hiện tại cháu chưa có điều kiện đi khám lại nên cháu muốn hỏi là như thế thì cần phải dùng thuốc gì để hết hẳn hay bắt buộc phải đi khám lại ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu xin cảm ơn!

vũ hoa

(2015/09/14 17:49)

Chào em,
Viêm cổ tử cung có thể là do nấm hoặc vi trùng, nhưng cũng có thể do một số bệnh lây qua đường quan hệ tình dục như: lậu cầu, giang mai, chlamydia… Cần phải điều trị triệt để, nếu không có thể viêm vùng chậu và dễ dẫn đến vô sinh.
Nguyên tắc của điều trị viêm nhiễm phụ khoa là giữ vệ sinh cá nhân như giặt riêng đồ lót bằng xà phòng, phơi khô ngoài nắng to trước khi mặc để tránh nhiễm nấm từ những đồ lót mặc lần trước. Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ là khi dùng hết thuốc phải khám và xét nghiệm lại theo đúng lịch hẹn, để không dẫn đến tình trạng thuốc uống thuốc chưa đủ liều, đặt chưa trị dứt điểm sạch nấm, vi khuẩn...
Vì vậy, để tránh viêm, chị em nên thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục, giữ quần áo khô ráo, sạch sẽ, phơi ở nơi có ánh sáng mặt trời. Khi vệ sinh chỉ nên rửa ở bên ngoài, không nên thụt rửa sâu để tránh làm mất cân bằng môi trường pH. Khi nhiễm nấm, cần đi khám, xét nghiệm và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa và nguyên tắc là tái khám lại sau khi điều trị để biết điều trị thành công hay chưa. Tốt nhất bạn nên đi khám để biết mình cần điều trị theo phương pháp nào.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
làm thế nào để phát hiện mình vô sinh ạ ??

Nguyễn Thu Lan

(2013/12/18 02:32)