Da Liễu

Chào bác sĩ.Bác sĩ cho em hỏi.Da em sao thường nổi những nẩm đỏ nhỏ nhưng ngứa sau đó gãi thì sưng to lên.Thường bị nổi vào lúc sáng sớm và chiều tối.Nhưng nếu trời gió thì nổi nhiều hơn, ngứa hơn. Em đã dùng thuốc nhưng khi dùng thì hết.Hết dung vài bữa lại bị lại.Em xin được bác sĩ tư vấn em bị bệnh gì vậy và làm sao để hết.Em cảm ơn bác sĩ.rất nhiều

Nguyễn Văn An

(2015/09/10 07:08)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể là mày đay. Không biết bạn dùng thuốc là do bác sĩ kê hay bạn tự ý dùng? bạn đã được bác sĩ chẩn đoán là bệnh gì chưa? Thông thường người ta hay gặp bệnh mày đay ở những cơ địa hay bị dị ứng, đặc biệt là những cơ địa hay dị ứng với thời tiết, lạnh, thức ăn như tôm, cua, cá, sữa, mỹ phẩm, xà phòng... biểu hiện chủ yếu do phản ứng của cơ thể khi gặp kháng nguyên lạ (dị nguyên) như thức ăn, thuốc, mỹ phẩm, phấn rôm, xà phòng, nước hoa hoặc do côn trùng đốt, vi sinh vật, ký sinh vật, do tiếp xúc, do lạnh, do nắng hoặc do tăng tiết cholin và có thể do di truyền. Bạn hãy xác định xem nguyên nhân có thể là gì trong những thứ kể trên, và phòng tránh nó, có thể 1 trong những yếu tố là gió (như bạn đã nói ở trên)
Ngoài việc phòng tránh các yếu tố dị nguyên, bạn có thể dùng thuốc chống dị ứng, chú ý dùng theo hướng dẫn của thuốc. Nếu bạn chưa đi khám bác sĩ hoặc tình trạng bệnh của bạn nặng, gây khó chịu, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan