Tim Mạch

Tôi năm nay 27 tuổi, nam giới, mấy hôm nay sao có triệu chứng đau ở bên ngực trái, ở phần dưới ngực tý, đau đau nơi sườn> Hỏi bác sỹ đó là triệu chứng bệnh gì, bác sỹ có thể tư vấn cho tôi được không.

Nguyễn Minh Tâm

(2015/09/10 00:12)

Chào bạn,
Đau ngực có thể do rất nhiều nguyên nhân, bởi vậy bạn cần phải quan sát thêm các dấu hiệu đi kèm khác. Một trong số những căn bệnh gây đau ngực trái nguy hiểm nhất là bệnh tim mạch, trong đó có đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim: thường xảy ra trên người từ trung niên trở lên, vị trí đau sau xương ức lan qua trái hay 2 bên ngực, có thể lan lên cổ và tay trái, cơn đau thường xảy ra khi gắng sức hay xúc động, mức độ từ nhẹ đến nặng, thời gian thường vài phút, nếu kéo dài trên 30 phút là nguy hiểm. Ngoài ra còn có đau ngực do viêm màng ngoài tim, bóc tách động mạch chủ, bệnh van tim. Bạn nên tới bệnh viện làm siêu âm, nếu bình thường thì không đáng lo ngại.
Trong trường hợp đau âm ỉ liên tục, có vị trí rõ ràng trên ngực, đau tăng lên khi hít thở mạnh hay khi lấy tay đè lên chỗ đau, thì có thể là viêm sụn sườn, viêm thần kinh liên sườn hay viêm màng tim, đau kèm ho, khó thở có thể là viêm phổi. Nếu kiểu đau như co thắt, liên tục không liên quan đến gắng sức, kèm theo cảm giác buồn ngủ, tê các đầu ngón tay… thì nguyên nhân có thể do trạng thái lo âu (stress); Nếu đau co thắt cơ kèm theo chứng tê tay chân và chuột rút thì coi chừng có hạ calci máu…Nếu đau từ vùng bụng trên lan đến ngực, đau liên quan đến bữa ăn, đau về đêm khi ngủ, đau âm ỉ có thể kèm những rối loạn tiêu hoá khác như ợ hơi, ợ chua, nóng rát ngực có thể là bệnh đường tiêu hoá: viêm dạ dày, thực quản.
Để chẩn đoán chính xác nhất, bạn nên tới các bệnh viện làm xét nghiệm cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan