Cơ Xương Khớp

Chào bs. Cháu là nữ, 17 tuổi. Cháu thường hay bị đau nhức rất khó chịu vùng thắt lưng mỗi khi đến kỳ kinh. Tuy nhiên trừ ngày kinh ra thì vùng thắt lưng của cháu cũng rất hay bị đau mỏi (không phải đau nhức thành cơn), mỏi đến rã rời. Có khi cháu còn thấy người ê ẩm, nhất là lúc dậy ngủ. Vận động, ngả lưng xuống giường,..là thấy lưng đau như bà già vậy. Không biết hiện tưởng của cháu như vậy là do đâu, có liên quan gì đến vấn đề kinh nguyệt không? Có tháng thì cháu chỉ thấy đau ở kỳ kình nhưng nhiều tháng cháu thấy đau moie suốt, cảm tưởng như chẳng liên quan gì vậy. Không xác định được các khả năng nên cháu không biết đi khám ở khoa gì, khám ở đâu. Bs tư vấn giúp cháu với ạ, cháu cảm ơn

Hằng

(2015/09/09 05:40)

Chào em,
Trong giai đoạn hành kinh thì các triệu chứng đau bụng và đau lưng là 2 trường hợp sảy ra phổ biến, tuy nó không gây nguy hiểm nhưng những cơn đau này khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều.
Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến đau lưng khi có kinh là:
- Nguyên nhân chủ quan:
+ Dùng nhiều chất kích thích trước ngày có kinh như: cafe, rượu bia
+ Chế độ ăn nhiều muối
+ Hoạt động thể lực quá mức
+ Không nghỉ ngơi, ăn uống điều độ
- Nguyên nhân khách quan:
+ Do rối loạn chuyển hóa hoóc môn
+ Do những thay đổi nội tiết tố Prostaglandin
+ Dư thừa của prostaglandin gây dysmenorrheal, đau kinh nguyệt, co thắt nặng.
+ Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.
Trường hợp của em, em có cho biết thêm là khi không trong giai đoạn kinh nguyệt em vẫn thấy đau lưng, nhất là khi ngủ dậy. Em đang trong độ tuổi dạy thì, cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin đặc biệt là canxi để giúp cho việc phát triển của xương tốt nhất, nên đi ngủ sớm, và khi bị đau lưng em nên nằm nghỉ hạn chế các hoạt động mạnh gây tổn thương thêm cột sống, chỉ nên luyện tập nhẹ nhàng. Lời khuyên dành cho em là em nên đến các bệnh viện chuyên về phụ sản để kiểm tra xem có mắc các bệnh lý trên không. Nếu như em đã bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi nhưng tình trạng đau vẫn kéo dài, em nên đến các khoa chuyên về khớp để kiểm tra xem có các bệnh lý về cột sống không em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan