Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ: Cháu bị ngã xe, theo kết luận chụp xq cháu bị chéo dây chằng đầu gối, từ hồi đó đến giờ cũng được 1 năm rồi, cháu đi chụp lại thì bs kết luận là đã ổn hoặc bị tổn thương. Đến thời điểm hiện tại cũng đã được 1 năm nhưng cháu cảm thấy chân bị thương k có lực như chân kia, chân bị thương k thể đứng thẳng khi đứng 1 chân, luôn có cảm giác tê mỏi đồng thời cháu thấy đùi chân bị thương có vẻ nhỏ hơn chân kia, liệu cháu có bị teo chân theo thời gian k ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, cháu xin cảm ơn!

Nguyễn Hương

(2015/09/06 19:14)

chào em ,
Trường hợp đứt dây chằng chéo là loại tổn thương thường gặp nhất trong chấn thương khớp gối. Nguyên nhân thường do chấn thương thể thao, tai nạn giao thông, và tai nạn sinh hoạt. Chân bị thương của em bị teo nhỏ đó cũng là một trong các dấu hiệu lâm sàn : Đùi bên chấn thương nhỏ dần do teo cơ, do đó chân càng này càng yếu, nhất là khi cơ đùi teo nhiều. Teo cơ dễ xảy ra ở những người ít hoạt động như dân văn phòng, học sinh…
Thông thường:
Chụp Xquang để đánh giá tình trạng xương, chỗ bám của dây chằng chéo trước. Em nên kiểm tra Chụp MRI (cộng hưởng từ): ngoài giúp chẩn đoán có tổn thương dây chằng chéo trước, phim MRI còn cho biết các tổn thương khác kèm theo như sụn chêm, sụn khớp và các dây chằng khác. Cần phải chuẩn đoán chính xác mức độ tổn thương để xem xét là nên điều trị phẫu thuật hay bảo tồn. Những người được chỉ định bảo tồn Chỉ định bảo tồn:\n• Đứt không hoàn toàn dây chằng chéo trước, gối vững\n• Đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước ở bệnh nhân:\n- Không có triệu chứng, hoặc không có nhu câu chơi thể thao hoặc sẽ từ bỏ chơi thể thao.\n- Ít hoạt động, người già.\n- Trẻ em (còn sụn phát triển)
Trường hợp phẫu thuật chỉ nên tiến hành khi các phương pháp điều trị bảo tồn không có hiệu quả và ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận động.
Chúc em mau chóng khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan