Bệnh Khác

Con bi hoach o nach tay moi lan cu dong hay chan vao la bi dau za co sao ko

tran thi hong

(2015/08/22 03:27)

Chào bạn!
Bạn nên đưa thêm các thông tin như bạn là nam hay là nữ? Bạn bao nhiêu tuổi? Hiên tại hay trước khi xuất hiện hạch ở nách bạn có dấu hiệu gì bất thường hay bệnh gì không?...
Hạch là một tổ chức lympho thuộc hạch bạch huyết có ở khắp cơ thể, ta chỉ sờ thấy hạch khi có tình trạng viêm hạch, lao hạch.... Viêm hạch thường do viêm họng, viêm amidal, viêm cuống răng hay gây nổi hạch vùng dưới hàm, sau tuyến mang tai, viêm nhiễm ở vùng lân cận gây nổi hạch ở nách...Trường hợp cấp hạch sưng to và đau da trên vùng hạch đỏ có thể có kèm theo sốt. Thường là sau khi điều trị khỏi các ổ viêm nhiễm như răng, họng, tuyến mang tai là nguyên nhân gây phản ứng viêm ở hạch nách, sau tai, dưới hàm... thì triệu chứng tại hạch thường nhẹ hạch có thể không thấy nữa hoặc diễn biến thành mạn tính với biểu hiện là hạch to, đau nhẹ, dần dần hạch xơ hóa và trở thành một cục cứng có thể sờ thấy, thường gặp ở nách, bẹn, dưới hàm.
Tuy nhiên, để có kết luận chính xác do viêm hạch hay do nguyên nhân khác bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh để làm một số xét nghiệm để có kết luận chính xác và có hướng điều trị thích hợp với nguyên nhân gây bệnh.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan