Tiêu Hóa

hơi thở e có mùi tanh do trào ngược dạ dày ,z có cách nào để chữa hôi miệng do trào ngược dạ dày k ạ. e xin cảm ơn bác sĩ

Trịnh Thành Trung

(2016/08/06 16:51)

Chào bạn!
Trào ngược dạ dày thực quản là một trong số các bệnh về đường tiêu hóa xảy ra phổ biến hiện nay. Bệnh được biểu hiện qua các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, khó nuốt, cảm giác nóng rát và có vị đắng trong cổ họng do dịch, axit trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Các triệu chứng này xảy ra thường xuyên thường gây ra bệnh hôi miệng. Do vậy, muốn điều trị khỏi hôi miệng cần chữa trị trào ngược dạ dày thực quản cũng như có biện pháp phòng chống và ngăn chăn các triệu chứng trào ngược thực quản. Các bạn có thể thực hiện theo các lưu ý như sau:
Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày thành nhiều bữa nhỏ, không ăn nhiều, ăn no một lúc. Cách này sẽ giúp làm giảm áp lực và các triệu chứng trào ngược axit gây ra hôi miệng. Nhai kỹ thức ăn không chỉ tốt cho tiêu hóa, dạ dày mà còn giúp cho khoang miệng tiết ra nhiều nước bọt có chất acid đẩy nhanh quá trình phân hủy thức ăn. Do vậy, việc nhai kỹ khi ăn giúp cho thức ăn không bị lưu lại trong dạ dày và bị thối rữa, gây ra trào ngược mùi hôi vào thực quản đẩy lên miệng.
Một số loại thực phẩm là các loại rau quả tươi có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phòng tránh và khắc phục tình trạng bị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả. Bạn có thể nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào trong thực đơn ăn uống của mình như sữa chua, hoa quả, rau xanh, khoai lang, mật ong, atisô, bơ và các loại hạt có tính kiềm (như rau dền) giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà hoa cúc, ăn táo, chuối, dùng giấm, bột baking soda, gừng, nước ép lô hội,… đều rất tốt có tác dụng khắc phục triệu chứng trào ngược axit dạ dày hiệu quả. \nCác loại thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán được xác định là tác nhân gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản dẫn tới hôi miệng vì chúng có chứa nhiều chất béo gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó các bạn cũng cần hạn chế tiêu thụ sữa, chất béo bão hòa, ớt, thức ăn cay, các loại thực phẩm nhiều đạm và chất béo như thịt, pho mát. Những thực phẩm làm tăng tỷ lệ trào ngược acid vào thực quản và đẩy ngược lên miệng, góp phần gay ra hơi thở hôi.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan