Da Liễu

Chào bác sĩ cháu bị nổi nhữngụt màu trắng trong lòng bàn tay trên cả ngón tay rất ngứa và càng gãi thì càng ngứa. Những mụt này nổi ở bất cứ ở đâu cả khi cháu ở nhà hay đi học khi đi khám bệnh thì các bác sĩ nói con bị dị ứng và cho thuốc uống nhưng không khỏi và ba loại thuốc gồm: Naturen Z, Prednisolon, Cetirizin. Cháu bị bệnh này chừng 1 năm rồi. Cháu mong các bác sĩ giúp đỡ. Xin cám ơn.

Lê Minh Hưng

(2015/08/03 23:17)

Chào bạn,
Theo những gì bạn miêu tả thì bạn có thể đang bị chàm eczema (hay chàm tổ đỉa), nguyên nhân của bệnh vẫn chưa được xác định chính xác, nhưng thường xuất hiện trên cơ địa người dễ mẩn cảm hoặc dị ứng. Bạn cần xem lại, trong sinh hoạt cũng như công việc có thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, ăn thức ăn lên men (mắm, đồ chua,…) hoặc trong gia đình có người mắc các bệnh lý như chàm, dị ứng, mề đay,...
Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa da liễu khám trực tiếp để nhận được chỉ định điều trị thích hợp và kịp thời đối với tình trạng của mình. Chú ý dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và tái khám thường xuyên để được theo dõi điều trị.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thực hiện những điều sau để tránh làm bệnh nặng thêm:\n- Nên rửa tay chân nhẹ, không cào gãi, làm xây xước các mụn nước đề phòng nhiễm khuẩn phụ. \n- Tuyệt đối không tiếp xúc xăng dầu, mỡ, xà phòng, hóa chất, thuốc tẩy rửa. Khi cần phải đeo găng bảo vệ.\n- Cắt ngắn móng tay và giữ khô, sạch da lòng tay. Lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm sau khi tiếp xúc với nước\n- Uống thêm các loại vitamin như A, B, C.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan