Da Liễu

chào bác sĩ. năm nay em 21 tuổi. em bị nổi mề đay 3 ngày, có uống thuốc nhưng không hết. mề đay chủ yếu nổi lúc buổi tối và sáng mai lúc ngủ dậy, khoảng 2-3 tiếng là lại hết. em có tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh có thể do thời tiết và dị ứng thuốc, 1 tuần trước em có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp, sau 5 ngày mới bị mề đay. bác sĩ cho em biết, mề đay có phải do dị ứng thuốc ngừa thai không, cách chữa mề đay và như vậy có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc ngừa thai không. em xin cảm ơn.

linh lan

(2015/07/30 15:56)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn rất có thể là dị ứng thuốc. Tuy nhiên nếu bạn có cơ địa dị ứng, có mắc những bệnh như hen, các bệnh tự miễn, thì có thể là những nguyên nhân khác. Thuốc tránh thai cũng có thể là nguyên nhân gây dị ứng nếu bạn không nằm trong những trường hợp trên. Thông thường bệnh dị ứng do thuốc có thể xảy ra ngay sau khi dùng hoặc sau 5-10 ngày từ khi dùng thuốc. Bạn nên ngừng thuốc đó. Nếu đó là nguyên nhân gây dị ứng, phản ứng dị ứng sẽ giảm sau 4-7 ngày. Nếu vẫn không đỡ hoặc bệnh nặng thêm, bạn cần đến khám tại cơ sở y tế để được điều trị.
Về tác dụng của thuốc ngừa thai, bạn đã uống thuốc ngừa thai 1 tuần, nên nếu bây giờ dùng thuốc điều trị mề đay cũng không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc ngừa thai. Nếu dị ứng này là do thuốc, bạn nên thận trọng khi sử dụng lại thuốc này, bạn có thể đổi loại thuốc khác để sử dụng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan