Da Liễu

Chào bác sĩ ạ ! Mẹ cháu năm nay 43 tuổi. Dạo gần đây mẹ cháu hay nổi dị ứng đỏ thành mảng dày trông rất giống nổi mề đay ở khắp người ạ. (cháu có ảnh chụp ạ). Đặc biệt mẹ cháu còn hay bị sưng phần môi, mắt và mặt sau bữa ăn hoặc tầm chiều tối. Các bác sĩ có thể tư vấn mẹ cháu bị bệnh gì ko ạ? Cháu cảm ơn ạ.

Trần Phương

(2015/07/22 01:58)

Chào cháu,
Theo như những mô tả của cháu thì có thể dự đoán đó là trường hợp nổi mề đay cấp tính. Bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng nếu như nguyên nhân gây ra bệnh là dị ứng với một loại thức ăn, sau đó phát ban có thể sẽ xảy ra lại mỗi khi bạn ăn thực phẩm đó. Nó là mối phiền toái hơn là nghiêm trọng. Những người bị dị ứng nặng với đậu phộng, côn trùng đốt …. Gây nên Angio-phù nề nghiêm trọng, khó thở, trụy mạch, … Một phản ứng dị ứng nghiêm trọng đó là sốc phản vệ Nhưng lưu ý:. Hầu hết những người nổi mề đay cấp tính cảm thấy khỏe và không có phản ứng phản vệ.
Mẹ cháu nên đi đến các bệnh viện chuyên về da liễu để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp, tránh để lâu bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính.
Chúc mẹ cháu mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan