Bệnh Khác

Bs cho hoi toi moi sanh em be duoc 5 thang roi nhung bay gio dang bi nhuc dau,nguoi met moi roi nguoi rat nong nua nhu vay co nen mua thuoc tay uong khong vi toi van dang cho con bu

le thi bao chau

(2015/07/14 20:47)

Chào bạn,
Rất nhiều phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng đau đầu. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng, mệt mỏi khi chăm bé hay sự tụt giảm estrogen khiến áp lực mạch máu tăng cao, sau khi sinh có thể chị em mất máu quá nhiều, quá trình mang bầu nhiều chị em còn chú ý bổ sung Fe nhưng sau sinh con nhiều người bỏ qua vấn đề này dẫn đến trạng thiếu máu.
Trước hết bạn nên cải thiện chế độ dinh dưỡng, bổ sung sắt và canxi cần thiết. Cần tâm sự chia sẻ với người thân trong gia đình, tránh tâm lý căng thẳng, uất ức dễ dẫn tới trầm cảm sau sinh. Bạn có thể tham khảo một số biện pháp như tập yoga, thiền để cân bằng cuộc sống.
Còn hiện tại bạn bị đau nhiều thì có thể dùng thuốc giảm đau có 1 thành phần duy nhất là paracetamol. Nên cho bé bú trước khi uống, sau đó 4 tiếng thì bạn có thể cho bé bú lại và không sợ ảnh hưởng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan