Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 43 tuổi, em bi viêm lộ tuyến, em hỏi bác sĩ trả lời em biết phương pháp đốt điện như thế nào, và áp lạnh như nào. Điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả hơn??? Bác sĩ tư vấn giúp em!

Vũ thị hoa

(2015/07/10 16:12)

Chào bạn,
Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, như một cách phòng vệ tự nhiên, các tế bào bên ngoài sẽ phản ứng tăng sinh. Quá trình đôi co này làm làm xuất hiện những tổn thương mà các nhà khoa học nghi ngờ là tác nhân gây nên ung thư.
Trường hợp lộ tuyến kèm viêm nhiễm thì phải dùng thuốc điều trị chống viêm. Tuy vậy, loại thuốc này không thể chữa khỏi lộ tuyến mà việc chữa trị cần phải áp dụng các biện pháp diệt tuyến. Hiện nay, có 3 phương pháp diệt tuyến được chỉ định trong điều trị lộ tuyết là đốt điện, lazer, áp lạnh hay bằng hóa chất). Chỉ sau khi chữa khỏi viêm hoàn toàn thì bác sĩ mới cho bệnh nhân thực hiện việc đốt tuyến. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.
Quá trình đốt diệt tuyến ở cổ tử cung, nhất là với 2 phương pháp đốt điện và áp lạnh thường để lại sẹo xơ cứng ở cổ tử cung, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau. Sẹo cũng khiến cổ tử cung bị xơ cứng, mất tính đàn hồi và khó mở để đưa em bé ra ngoài nên bệnh nhân sau điều trị thường chọn sinh mổ. Lộ tuyến cổ tử cung (nhất là lộ tuyến viêm) có thể hạn chế thụ thai, gây vô sinh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vô sinh kèm theo lộ tuyến đã có thai được sau khi đốt điện.
Việc lựa chọn phương pháp nào thì phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Bạn đã đi khám nên điều trị theo chỉ dịnh của bác sĩ
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan