Cơ Xương Khớp

Thưa bác sỹ, 3 hôm nay cháu bị đau thắt lưng bên phải, đau xuống tận bàn chân, nhưng chỉ ở bên phải thôi, ngày càng đau, và không ngồi được ạ, ở đùi của cháu còn bị nổi mần dát như zona thần kinh ạ. Cháu phải làm sao để khắc phục ạ? cháu cảm ơn bác sỹ.

Hoàng Cường

(2015/07/08 17:37)

chào em,
Tình trạng đau chân của em mới diễn ra ba hôm, em nên nghỉ ngơi nhiều tránh vận động gây tổn thương thêm vùng bị đau, bổ sung cho cơ thể nhiều loại thực phẩm chứa canxi, rau quả tươi, uống nhiều nước, .. Tuy nhiên, nêu tình trạng này của em cứ kéo dài thì em nên đến các khoa chuyên về khớp để kiểm tra, vì đó làm dấu hiệu của thoái hóa khớp.
Nói về bệnh Zona, bệnh Zona là do virus HSV gây ra. Những người bệnh thủy đậu sau khi họ khỏi bệnh thì virus vẫn tồn tại trong cơ thể dưới dạng bất hoạt. khi gặp những điều kiện thuận lợi như sức đề kháng kém, vệ sinh không sạch sẽ thì tạo điều kiện cho các con virus này tái hoạt động gây nên bệnh Zona. Đặc điểm của căn bệnh này là xuất hiện những mảng mụn nước, rát, nóng rất khó chịu, và thường xuất hiện về một phía của hệ rễ thần kinh. Em có thể tham khảo gel Subac, có tác dụng trị các bệnh về da do nhiễm virus, giúp mịn da và không để lại sẹo, không tác dụng phụ.
chúc em nhanh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan