Cơ Xương Khớp

chào bác sỹ như câu hỏi đợt trước e đã trình bày . em năm nây 20 tuổi e đi khám bv chất lượng cao và được biết e bị viêm khung xương chậu .bác sĩ kê đơn en uống đến nay đã được 4 hôm .em có thấy nó đỡ hơn.. nhưng khi đi ngue vân thê nằm xuống là đau. xin được hỏi e bị gì nữa vậy.. bác sỹ cho em 1 lời khuyên

nguyễn bá toàn

(2015/07/02 16:18)

Chào Em,
Tôi đã xem câu hỏi trước của em, em đã đi khám và có kết quả là một bị viêm khung xương chậu. Em đã uống thuốc của bác sĩ kê và cảm thấy đỡ hơn thì đó là một dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên em vẫn còn cảm thấy đau khi ngủ, nguyên nhân là do cấu tạo hai khớp cùng chậu nằm ở phía sau, giữa hai mông, nơi tiếp giáp giữa xương cùng cụt nằm dưới cột sống thắt lưng và phía sau của hai xương cánh chậu, vì thế với tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, tạo một lực của nguyên khối cơ thể đè lên hai cánh chậu từ trên xuống (ép ngửa khung chậu), nên sẽ thấy đau ở khớp cùng chậu. Vì thế đẻ điều trị bệnh viêm khớp cùng chậu thì ngoài việc uống thuốc chúng ta cần tập luyện để giúp vùng khung chậu có độ đàn hồi tốt giúp cho quá trình phục hồi bệnh được nhanh chóng hiệu quả.
Một số bài tập giúp bệnh nhân mau lành bệnh:
Động tác tập nằm ngửa trên nền phẳng, chân trái co về sát ngực, hai tay vòng lấy chân, giữ người ở tư thế thẳng, rồi quay hết cỡ về bên phải, đến khi đầu gối chạm sàn, rồi lại quay ngược về bên trái, nghiêng người hết cỡ để đầu gối chạm sàn rất hiệu quả đối với việc tập luyện khung xương chậu. Cần tập lần lượt mỗi bên chân rồi chuyển sang chân còn lại trong thời gian 30 đến 40 phút mỗi ngày.
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan