Sản Phụ Khoa

Chào bs, cháu là nữ 17 tuổi. Cháu đang bị loạn dưỡng móng (theo kết luận của bs bệnh viện da liễu TW), móng tay cháu bong ra khỏi thịt rất tê hại. Bs kê cho cháu thuốc Cengreen và vài loại nữa. Cháu đọc thấy trong Cengreen có chứa cả Methyl Paraben và Propyl Paraben nên giờ rất lưỡng lự chưa muốn uống vì cháu được biết đó là chất để bảo quản, có hại. Cháu thì mới phát hiện bị trứng lép và hội chứng buồng trứng đa nang nên cháu rất sợ việc uống các loại thuốc đó làm vấn đề sinh sản của cháu càng nặng nề hơn.xin bác sĩ tư vấn cho cháu Paraben có độc đến vậy không? Cháu nên uống hay không uống Cengreen? Đặc biết thuốc tây y thường có gây ra nhiều ảnh huởng đến tình hình về buồng trứng của cháu không? Cháu cảm ơn

Thu hằng

(2015/06/29 07:13)

Chào bạn,
Một viên thuốc ngoài thành phần có tác dụng điều trị bệnh thì để hình thành viên thuốc có thêm các thành phần tá dược như paraben chẳng hạn, các thành phần này với một hàm lượng rất bé không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh đã được cơ quan chức năng kiểm định về vấn đề này. Thuốc bạn đang dùng là vitamin tổng hợp nên giúp tăng cường sức khỏe không ảnh hưởng đến hoạt động buồng trứng tử cung, vậy bạn yên tâm nhé.
Hiện tại bạn bị trứng lép và hội chứng buồng trứng đa nang, vấn đề này ảnh hưởng lớn đến việc có con sau này của bạn. Do vậycần phải được điều trị và theo dõi của bs. Bạn nên chọn những bệnh viện uy tín để điều trị lâu dài bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan