Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi cháu hỏi, dạo này cháu hay bị đi tiểu nhiều lần trong ngày kèm theo hiện tượng đau lưng và có khi chóng mặt buồn nôn ( vài hôm trước cháu đi khám thì bác sĩ kết luận cháu bị viêm hành tá tràng và sỏi túi mật). nhưng 2 ngày hôm nay khi vệ sinh vùng kín cháu lại thấy có những mảng màu trắng . vậy bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng mà như vậy có ảnh hưởng gì đến quá trình thụ thai không. cháu lấy chồng được 5 tháng rồi và không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có kết quả. mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

nghiêm thị thanh huyền

(2015/06/26 18:30)

Chào em,
Bình thường dịch tiết của ‘cô bé’có màu trong, không mùi và tăng giảm dao động theo nội tiết của cơ thể. Trường hợp của em theo dõi thấy có dịch màu trắng, ngứa ngáy, kèm mảng trắng,... là biểu hiện không bình thường và rất có thể em đã bị viêm nhiễm.
Viêm nhiễm thường gặp nhất ở vùng kín là nhiễm nấm Candida, với các biểu hiện như ngứa ngáy, khó chịu, khí hư màu trắng sữa, có các mảng màu trắng,....
Em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên về phụ khoa để được khám, xét nghiệm,... xác định rõ tình trạng viêm nhiễm của cơ thể, từ đó mới có hướng điều trị, xử lý thích hợp.
Và điều đáng lưu ý là em nên vệ sinh vùng kín thường xuyên, không nên sử dụng các loại xà bông, nước rửa vệ sinh thông thường để vệ sinh mà phải sử dụng nước rửa vệ sinh chuyên dụng. Cố gắng giữ ‘cô bé’luôn khô ráo, mặc quần áo thoáng, đặc biêt khi đi ngủ,...
Nhìn chung, việc giữ vệ sinh đúng cách đóng vai trò quan trọng giúp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra, em cũng cần có chế độ ăn uống, lao động, nghỉ ngơi hợp lý, điều này giúp nâng cao sức khoẻ và tăng sức đề kháng của cơ thể.
Chúc em vui khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan