Bệnh Khác

Chào bác sĩ ! Con 14 tuổi Con bi sưng mặt do tiêm thuốc corticoid để trị vảy nến ! Bác sĩ có thuốc nào để trị sưng mặt cho con được ko ạ? Con ko thể đi bệnh viện vì con ko có thời gian

Nguyễn tHị Trọn

(2015/06/24 23:13)

Chào cháu,
Trước hết rất chia sẻ với cháu về tình trạng bệnh tật của mình. Nhưng hiện tại cháu đang điều trị vẩy nến sai. Và bác sĩ nào điều trị cho cháu như vậy thì không phải là người có tâm. Nếu có sử dụng corticoid như vậy không những gây nhiều tác dụng phụ mà còn làm cho bệnh vẩy nến tiến triển nhanh nặng hơn.
Cháu cần phải hiểu rằng bệnh vẩy nến là bệnh mạn tính, và hiện nay chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn, các biện pháp chủ yếu để giảm triệu chứng bệnh, Tuy nhiên đây là bệnh lành tính không gây ảnh hưởng tới tính mạng, nhưng nó ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ, đặc biệt cháu đang ở độ tuổi vị thành niên.
Trước hết cháu cần dừng điều trị bằng corticoid, nhưng dừng như thế nào tránh ảnh hưởng do ngừng sử dụng thuốc đột ngột thì cháu cần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt xem ngoài tác dụng phụ gây phù mặt hình mặt trăng, còn có tác dụng phụ khác không như suy gan, thần ... khi đó có những đánh giá tổng thể và có hướng điều trị tốt nhất cho cháu vừa giảm phù vừa ổn định được bệnh vẩy nến.
Còn đối bệnh vẩy nến cháu nên tham gia các hội vẩy nến để thường xuyên nhận được các thông tin và bệnh và phương pháp điều trị phù hợp cho cháu. Để hỗ trợ điều trị vẩy nến chau có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm Explaq trong giai đoạn ổn định để hạn chế bệnh tái phát. Cháu nên tránh làm tổn thương da, tránh gãi, không sử dụng nước tắm quá nóng, tránh bóc vẩy, kỳ cọ, tránh căng thẳng, tăng cường ăn rau xanh và hạn chế đồ dầu mỡ.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan