Máu - Hệ Tạo Máu

Xét nghiệm gì để biết nhiễm trùng máu ạ , bác sĩ nói cụ thể dùm

Hồ Mạnh Đình

(2015/06/24 22:52)

Chào bạn,
Nhiễm trùng máu là một trong những bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm nhất do các vi sinh vật gây bệnh xâm nhập vào máu gây ra tình trạng nhiễm trùng, dẫn đến các triệu chứng toàn thân nghiêm trọng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến sốc nhiễm trùng và tử vong. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh nhiễm trùng máu do các vi khuẩn Gram âm, nhất là các trực khuẩn đường ruột và thường gặp các loại vi khuẩn như: E. coli, Streptococcus Faecili, Klebsiella, Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa…
Đối với bệnh nhân nhiễm trùng máu mới nhập viện, thông thường sẽ được làm các xét nghiệm cơ bản (máu, nước tiểu, họng, tai…) để chẩn đoán nhiễm trùng máu và xác định nơi bị nhiễm trùng. Tùy vào loại vi khuẩn gây bệnh mà sử dụng kháng sinh điều trị phù hợp để loại bỏ nguồn gốc gây nhiễm trùng.
Ngoài ra cần kết hợp với việc tái lập khối lượng tuần hoàn và điều chỉnh thăng bằng kiềm toan, sử dụng thuốc vận mạch và chống rối loạn đông máu. Để việc điều trị đạt kết quả cao, bệnh nhân nên được làm kháng sinh đồ để tìm loại thuốc đặc trị với loại vi khuẩn gây bệnh, song không phải chờ kết quả của kháng sinh đồ mới điều trị mà nên dùng kháng sinh phổ rộng ngay sau khi xét nghiệm bệnh phẩm.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Cho em hoi, cha mau O (-), me mau O (+), con B (+). Vay la sau ha bac?

tran hoang nguyen

(2014/12/16 19:29)