Bệnh Khác

Em chào bác sĩ, tối hôm qua mắt trái của em cảm giác cộm cộm khi chớp mắt, thường có cảm giác cộm ở đầu mắt và thỉnh thoảng ở đuôi mắt, và chảy nước mắt nhiều, sau đó em đã dùng thuốc nhỏ mắt nhưng cảm giác đấy vẫn còn, em nghi là có gì đó ở trong mắt nên em đã đi vào nvs rửa mắt bằng nước lạnh, rửa 1 hồi lâu có cảm giác rất rát nhưng sau thì ko còn nữa và cảm giác cộm cộm cũng hết luôn. Sáng nay ngủ dậy thì mắt phải em lại giống y hệt cảm giác của mắt trái hôm qua. Em cũng đã nhỏ mắt là rửa mắt bằng nước lạnh nhưng giờ thì ko hiệu quả nữa, thưa bác sĩ cho em hỏi là mắt em bị làm sao ạ?

Cindy Tran

(2015/06/24 04:31)

Chào bạn,
Bạn bị sưng đau mí mắt và liên tục chảy nước mắt, mắt có cảm giác cộm và vướng trong mắt, mắt nhìn mờ. Như vậy có thể là bạn đã bị viêm giác mạc. Viêm giác mạc là tình trạng viêm mô hình vòm trên mặt trước của mắt bao phủ các đồng tử và mống mắt. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm giác mạc bao gồm: Mắt đỏ, mắt đau, chảy nước mắt, rử từ mắt, khó mở mí mắt bởi vì các cơn đau hoặc kích ứng, mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng (sợ ánh sáng), có cảm giác ngứa, rát hoặc có sạn trong mắt, sưng xung quanh mắt. Nếu chẩn đoán và điều trị muộn, viêm giác mạc có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, bao gồm cả mù lòa.
Trường hợp của bạn nhiều khả năng là do viêm giác mạc truyền nhiễm. Điều trị viêm giác mạc truyền nhiễm khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra nhiễm trùng. Bạn nên đến khám chuyên khoa mắt để tìm nguyên nhân và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan