Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Em đã sử dụng thuốc kích trứng trong 3 tháng liên tiếp. 2 lần trước đều ko có. Lần thứ 3, tới ngày thứ 13 của chu kỳ em đi siêu âm trứng, thấy: - TC tư thế ngả sau - Niêm mạc tử cung: 12mm - Buồng trứng phải có 2 nang kích thước 21mm và 25mm, buồng trứng trái có vài nang nhỏ - Buồng tử cung có một lớp dịch 6mm - Túi cùng Douglas có một lớp dịch 5mm - Ngày rụng trứng bình thường BS bảo em sau 1 hôm nữa thì bắt đầu quan hệ. CKKN của e ko đều, trong 2 tháng uống thuốc kích trứng trước chu kỳ lần lượt là 29 ngày và 36 ngày. Tới nay CKKN của em đã được 32 ngày vẫn chưa có kinh. Sau khi bs dặn cho quan hệ, 14 ngày sau em bắt đầu dùng que thử kiểm tra, cứ 2 ngày em kiểm tra 1 lần vào buổi sáng cho tới giờ, ở tất cả các lần đối với nhiều loại que thử khác nhau đều cho 2 vạch, 1 vạch đậm và 1 vạch mờ. Vạch mờ sau 3 phút mới xuất hiện nhưng nhìn khác rõ, để cách mặt 1 cánh tay vẫn nhìn thấy. Tuy nhiên, ở mỗi lần kiểm tra em không thấy vạch đậm dần lên. Em thường cảm thấy bụng dưới hơi nhói đau, chướng bụng, mặc quần bình thường cảm thấy rất chặt khó chịu, âm đạo ra nhiều dịch đặc sệt, người mệt mỏi. Nếu chu kỳ này như chu kỳ trước dài 36 ngày thì em cần chờ 4 ngày nữa nhưng em rất sốt ruột nên đã đi siêu âm kiểm tra. Bs bảo trong tc chưa thấy gì, nhưng so với lần trước đi kiểm tra trứng thì niêm mạc tử cung hiện tại chỉ còn 8mm. Theo như em tìm hiểu thì niêm mạc tử cung tới gần CKKN hoặc trứng đã thụ thai sẽ ngày một dầy hơn, nhưng của em lại mỏng đi mà vẫn chưa thấy kinh. Không biết em có khả năng mang thai ko? Lần này mà ko có nữa thì em thất vọng lắm ý, trông mong từng ngày :(

Trần Thị Linh

(2015/06/17 21:17)

Chào bạn!
Nếu bạn đã kiểm tra que thử thai lên 2 vạch vài lần vẫn lên 2 vạch thì có khả năng cao là bạn có thai.
Nhưng vì bạn chưa chậm kinh, tức là thai (nếu có) mới khoảng 4 tuần, thì siêu âm chưa phát hiện ra thai trong tử cung được.
Vì vậy bạn vẫn có hi vọng mình có thai, và những triệu chứng bạn mô tả như bụng dưới đau, bụng chướng, người mệt...đều là dấu hiệu sớm báo hiệu có thai, nhưng cũng dễ nhầm với dấu hiệu sắp đến chu kỳ kinh nguyệt.
vì vậy điều có thể làm bây giờ là bạn chờ đợi vài ngày nữa đến khi chậm kinh thử lại que thử thai lần nữa, hoặc lấy máu làm xét nghiệm HCG cho kết quả nhanh hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan