Tiêu Hóa

Chào bác sĩ! Em là Nam,năm nay em 22 tuổi! Hiện em đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan! Em sang đây cũng được hơn hai năm rồi,một thời gian mới sang có lẽ do street cùng với một chế độ sinh hoạt không ổn định nên em bị rối loạn tiêu hoá với những triệu chứng chán ăn,buồn nôn,cảm giác tức bụng cả ngày không thấy đói!cộng với cả ức ngực,nóng bắp thịt và đau đầu! Va có một hiện tượng rất kì lạ là mỗi khi em co thắt cơ bụng thì bụng trái ở vị trí dạ dày phát lên những tiếng kêu rất kì lạ giống như có một túi khí trong đó mà cứ mỗi lần bơm xả khí là nó lại phát lên tiếng kêu vậy! Em đã đi khám nhưng do hạn chế về ngôn ngữ nên em chưa biết rõ bệnh lí của mình là gì và phải điều trị ra sao! Bác sĩ có thể tư vấn giúp e là e đamg trong trường hợp gì và cách giải quyết như thế nào không ak! Em xin chân thành cám ơn!

Nguyễn Viết Nam

(2015/06/08 05:22)

Chào bạn, bạn đang gặp tình trạng chướng bụng đầy hơi khó tiêu.
Một khi bạn đã bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu thì bạn nên tìm cách để giảm bớt mức độ khó chịu này. May mắn cho là giải pháp trong đa số trường hợp đầy hơi lại không quá phức tạp, bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây:
\nDùng túi chườm hoặc khăn nóng để chườm đều ở vùng bụng và bẹ sườn bên phải và ở quanh rốn.
Có thể xoa đều, nhẹ nhành vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sang trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm xuất phát cho đến khi ợ hơi. Khi xoa bụng, có thể bôi thêm một chút dầu lên bụng cho bụng nóng hơn.
Uống từng ngụm nước nóng có ít lát gừng tươi hay vài giọt dầu bạc hà cũng là một cách khá hiệu quả để trị đầy bụng.
Hoặc bạn có thể chiêu ngụm rượu vang trắng có ngâm thì là sau mỗi bữa ăn.
Trị đầy hơi bằng cách uống nước chanh gừng, gồm nước ấm pha với một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh và vài lát gừng.
Cách ăn vài lát gừng tươi chấm muối cũng có tác dụng tốt với người đầy bụng, khó tiêu đấy.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
tre so sinh 2 thang tuoi bi tieu chay thi lam the nao de het

phan thuong dat

(2015/01/02 21:26)