Sản Phụ Khoa

Chau chao bac sy ak. Chau bi tre kinh 1 tuan hom nay thu que 2 vach. Chau biet minh da mang thai. Nhung truoc do chau k biet. Chau co buon vai chuyen nen chau da uong qua nhieu thuoc ngu loai nhe. Vay bac sy cho chau hoi thai nhi co sao khong a. Tu truoc gio chau chua dung thuoc ngu a

hoang dung

(2015/06/05 18:52)

Chào bạn,
Theo dữ liệu nghiên cứu của Đan Mạch, phụ nữ mang thai sử dụng thuốc an thần, dạng như thuốc ngủ, thường xuyên có thể làm giảm chỉ số thông minh của bé và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bilirubin của trẻ sau khi sinh, dẫn đến vàng da hoặc thậm chí gây tổn thương não.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khẳng định: Không có một loại thuốc ngủ nào hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai.
Ngay cả với các loại thuốc ngủ tân tiến hơn như Ambien, được xếp là thuốc loại B, an toàn cho phụ nữ mang thai dựa vào những nghiên cứu trên động vật, cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng lâu. Như vậy, không có vấn đề gì nếu thỉnh thoảng bạn mới dùng đến thuốc ngủ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên thấy khó chịu và mất ngủ vào ban đêm, bạn nên kiềm chế để không dùng thuốc ngủ. Thay vào đó, bạn nên đi tiểu, nâng đỡ cơ thể với những chiếc gối, đọc sách hoặc ăn bữa nhẹ rồi sau đó cố gắng ngủ trở lại một cách tự nhiên.
Các loại thuốc ngủ khác, bao gồm Sonata, Lunesta và Rozerem, được coi là thuốc loại C. Đây là các loại thuốc có độ an toàn chưa được xác nhận chắc chắn. Tuy nhiên, nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra một số nguy cơ đối với thai nhi.
Không có thuốc ngủ nào được phân loại A, là những thuốc đã được nghiên cứu trên con người và chứng minh không gây rủi ro cho thai nhi. Vì vậy, thuốc ngủ không phải là một giải pháp tốt cho giấc ngủ khi bạn đang mang thai.
Trường hợp của bạn nên mang vỉ thuốc bạn đã uống đến bác sĩ khám thai kỳ cho bạn để được tư vấn bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tinh dịch gan khô,sần là dấu hiệu của bệnh gì?

nguyễn thị lan

(2015/10/12 05:00)