Da Liễu

Chào bác sĩ! Cháu bị viêm da tiếp xúc. Khi tiếp xúc chất tẩy rửa: nước rửa chén, xà bông giặc,... da tay và chân cháu sẽ bị bong tróc, nổi các mụn mủ nhỏ li ti ( bằng đầu cây tăm), chứa dịch mủ và máu, rất ngứa. Hiện cháu đang bị bông da và nổi mụn mủ lòng bàn chân. Cháu đã thoa Milian 1 tuan, nhưng cháu thấy da bị lỡ, nên cháu đã không thoa nữa,sau đó cháu dùng vaseline 3 tuan roi, các vết lỡ đã lành, nhưng các mụn mủn nhỏ li ti vẫn còn, da cháu vẫn bị bông tróc. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu thuốc thoa.

nhu

(2015/05/24 22:53)

Chào bạn!
Hãy thử để xác định và tránh những chất gây kích ứng da hoặc gây ra một phản ứng dị ứng. Đây có thể bao gồm niken, đồ trang sức, nước hoa, sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm.
Áp một kem chống ngứa hoặc calamin vào vùng bị ảnh hưởng. Kem hydrocortisone không kê toa có ít nhất 1% hydrocortisone có thể tạm thời làm giảm ngứa. Một uống thuốc kháng histamine không toa, chẳng hạn như diphenhydramine có thể hữu ích nếu ngứa nghiêm trọng.
Tránh gãi bất cứ khi nào có thể. Che phủ khu vực ngứa nếu không thể không gãi nó. Cắt móng tay và đeo găng tay vào ban đêm.
Áp mát, ẩm. Bao gồm các khu vực bị ảnh hưởng với băng mát có thể giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa trầy xước .
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan