Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ, ngày 13/5/2014 e phải mổ cấp cứu vì bị mang thai ngoài tử cung.trước đó khoảng một tuần e vẫn có kinh nguyệt như bình thường (kéo dài 6 ngày). đến thời điểm này sức khỏe e đã ổn định trở lại và không có dấu hiệu gì bất thường. Vậy các Bác sĩ cho e hỏi tại sao khi e mang thai ngoài tử cung lại không có dấu hiệu gì cho tới tận lúc vỡ khối thai mới bị đau đột ngột và phát hiện.đến giờ e có thể mang thai lại chưa? Rất mong nhân được lời khuyên từ bác sĩ.e xin cảm ơn

Hoàng Thời

(2015/05/16 02:35)

Chào bạn,
Thai ngoài tử cung mới đầu không có biểu hiện gì đặc trưng ngoài ra máu ở âm đạo, trễ kinh và đau bụng vùng dưới. Vì thế mà rất nhiều chị em đến viện muộn vì tưởng nhầm ra máu là hiện tượng kinh nguyệt bình thường hoặc nghĩ mình bị rong kinh, đặc biệt ở những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều,
Phần lớn trường hợp thai ngoài tử cung ra máu chậm so với ngày kinh dự kiến. Cũng có nhiều người xuất huyết sớm hơn hoặc rơi đúng vào ngày kinh. Tuy nhiên, khác với hành kinh, hiện tượng chảy máu do chửa ngoài tử cung sẽ kéo dài hơn, máu ra ít một, màu thẫm. Cá biệt có người không bị xuất huyết.
Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng chửa ngoài tử cung là do vòi trứng bị hẹp, thu nhỏ lại, bị biến dạng hoặc tắc (do bị viêm nhiễm). Ngoài ra, một số trường hợp thai còn quá bé, chưa vào được tử cung thì đã tiến hành nạo hút thai, dẫn đến thai nằm ngoài tử cung.
Sau khi điều trị thai ngoài tử cung, bạn vẫn có thể có thai lại bình thường. Tuy nhiên, nguy cơ thai ngoài tử cung tái phát có thể trên 10%. Nếu do bị viêm nhiễm gây tắc hẹp vòi trứng thì khả năng tái phát còn cao hơn.
Vì thế, để phòng bệnh, nên hạn chế nạo phá thai, sử dụng các biện pháp phòng tránh thai, giữ gìn vệ sinh tốt, nhất là trong thời gian sau sinh và cho con bú. Khi có viêm nhiễm bộ phận sinh dục, người bệnh nên đi khám để được điều trị thích hợp, tránh biến chứng viêm dính tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Đặc biệt khi có hiện tượng chậm kinh, đau bụng dưới ra máu, chị em cần đi khám ngay.
Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể mang thai lại bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan