Sản Phụ Khoa

Bs cho e hoi be nha e 10 thang nag 8k5 co bi suy dinh duong ko.hom nay me be moi phat hien be di ngoai phan nhầy nhơt va co mau hong giong mau ,be co uong sua ngoai,va ngay an chao 2 lan. Bs tu van giup e nguyen nhan va trieu chung beh gi va e can phai lam gj

lai van quang

(2015/05/14 20:43)

Chào bạn,\nBé của bạn 10 tháng cân nặng 8,5kg là vừa kg theo tuổi. Không có dấu hiệu suy dinh dưỡng nhé. Tuổi này bé trai nặng trung bình 8,2-10,2kg, bé gái nặng 7,5-9,6kg. Vì bé vừa cân theo chuẩn nên bạn đừng quá lo lắng về việc ăn uống của bé, cứ để bé ăn theo nhu cầu. Tuổi này bé bắt đầu phát triển vận động nhiều, thích khám phá xung quanh, mê chơi hơn mê ăn. Nếu bạn cố ý ép bé ăn theo ý mình, vô tình bé sẽ trở thành biếng ăn thật sự đó.
Bé đi phân nhầy màu hồng thì bạn cần cho trẻ đi khám, xét nghiêm phân xem có đúng là máu hay không. Các trường hợp phân máu có thể gặp là:\n- Nếu là phân có máu lẫn mũi thì phần lớn là do lỵ. Bệnh lỵ trực khuẩn thường xảy ra cấp diễn, trẻ có sốt cao, đại tiện ngày nhiều lần, phân lỏng có lẫn máu mũi và dễ đi đến trạng thái nhiễm độc.\n- Trái lại, lỵ amíp thường dai dẳng tái phát, phân ít, lỏng nhưng rất nhiều máu và mũi, trẻ đi ngoài thường phải rặn.\n- Nếu trẻ đại tiện máu tươi thì trước hết nên nghĩ đến lồng ruột cấp tính ở trẻ còn bú (hay gặp trẻ 4 - 8 tháng bụ bẫm).\n- Nếu là phân đen, tức là máu chảy ở dạ dày hay ruột non thì có khả năng là một trường hợp loét dạ dày hay tá tràng hoặc một loại bệnh dị ứng hay u hiện lâm sàng nổi bật của bệnh polyp đại trực tràng là đi ngoài phân máu và máu tươi nhỏ giọt cuối bãi chiếm tỷ lệ 94,2%, máu có thể bao ngoài khuôn phân thành sọc. Đây là lý do chính đưa bệnh nhân tới viện khám.
Những trường hợp phân nhày máu có thể gặp ở những bệnh nhân có polyp trực tràng sát hậu môn nên có thể gây kích thích dễ nhầm với hội chứng lỵ. Như vậy bạn nên cho con bạn đi khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bac si cho em hoi 2 anh em ruot lam chuyen ay co bau ko

le r=thi nam

(2016/04/22 02:39)