Thần Kinh

Thưa bác sỹ, cách đây vài năm cháu có bị zona thần kinh nhưng khi đi khám ở một anh y sỹ ở trong làng thì dc bảo là lupus ban đỏ. Và được kê thuốc bôi ngoài da. Liệu trường hợp của cháu có bị biến chứng không ạ.

Nguyễn Văn Sơn

(2015/05/14 05:18)

Chào bạn,
Lupus ban đỏ là bệnh do rối loạn đáp ứng miễn dịch ảnh hưởng tới rất nhiều cơ quan và các triệu chứng thường gặp như sốt dai dẳng, đau khớp, ban đỏ hình cách bướm hay ban hình đĩa, dễ xuât huyết dưới da và niêm mạch, có kháng thể kháng nhân dương tính....... Do đó để chẩn đoán có phải là mắc lupus không cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa.
Còn zona thần kinh thường xuất hiện sau khi mắc thủy đậu khi đó vivus varicella-zoster nằm không hoạt động ở các mô thần kinh, khi cơ thể yếu, hệ miễn dịch suy giảm bệnh dễ tái phát. Tuy nhiên điều trị đúng sau khoảng 4 - 7 ngày là khỏi và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Còn đối lupus khi phát hiện bệnh cần duy trì sử dụng thuốc thường xuyên khi đó thuốc gây ảnh hưởng, còn của bạn dùng lại việc bôi trong thời gian ngắn thì không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên nếu thấy xuất hiện triệu chứng nghi ngờ lupus thì cần đến ngay cơ sở y tế kiểm tra.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan